TRANG TỬ


ỨNG ĐẾ VƯƠNG (Nghệ thuật trị dân)
ỨNG ĐẾ VƯƠNG (Nghệ thuật trị dân)
23/08/2021 - 8:55 AMLÊ CÔNG
ỨNG ĐẾ VƯƠNG (Nghệ thuật trị dân) Trị dân nước thế nào cho phải, Làm sao cho quốc thái dân an. Bên ngoài lo lắng sửa sang, Hay lo cảm hóa tâm can con ng...
Chương 1 TÌM HIỂU VỀ LÃO, TRANG
Chương 1 TÌM HIỂU VỀ LÃO, TRANG
23/08/2021 - 9:07 AMLÊ CÔNG
Chương 1 TÌM HIỂU VỀ LÃO, TRANG Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ Cho nên dành ít thì giờ để khảo sát Lão Trang, thiết tưởng không phải là một điều vô ích.Song song với...
II. TINH HOA LÃO TRANG
II. TINH HOA LÃO TRANG
23/08/2021 - 9:10 AMLÊ CÔNG
II. TINH HOA LÃO TRANG Những người đại diện chân chính cho đạo Lão vẫn là: – Lão Tử với quyển Đạo đức Kinh. – Liệt Tử với Xung Hư Chân Kinh. – Trang Tử...
II. TINH HOA LÃO TRANG B
II. TINH HOA LÃO TRANG B
23/08/2021 - 9:12 AMLÊ CÔNG
II. TINH HOA LÃO TRANG Những người đại diện chân chính cho đạo Lão vẫn là: – Lão Tử với quyển Đạo đức Kinh. – Liệt Tử với Xung Hư Chân Kinh. – Trang Tử...
NHỮNG BIẾN THÁI CỦA ĐẠO LÃO QUA CÁC THỜI ĐẠI
NHỮNG BIẾN THÁI CỦA ĐẠO LÃO QUA CÁC THỜI ĐẠI
23/08/2021 - 9:19 AMLÊ CÔNG
III. NHỮNG BIẾN THÁI CỦA ĐẠO LÃO QUA CÁC THỜI ĐẠI Đạo Lão theo đà thời gian đã khoác nhiều bộ mặt khác nhau: – Biến thái thứ 1 là từ một triết thuyết,...
I. TIỂU SỬ TRANG TỬ THEO TƯ MÃ THIÊN
I. TIỂU SỬ TRANG TỬ THEO TƯ MÃ THIÊN
23/08/2021 - 9:37 AMLÊ CÔNG
I. TIỂU SỬ TRANG TỬ THEO TƯ MÃ THIÊN Tư Mã Thiên viết về Trang Tử như sau: «Trang Tử là người xứ Mông tên Chu. Chu vốn làm chức lại, coi vườn sơn ở Mông, đồng...
III. CÁC NHÀ BÌNH GIẢI TRANG TỬ
III. CÁC NHÀ BÌNH GIẢI TRANG TỬ
23/08/2021 - 9:39 AMLÊ CÔNG
III. CÁC NHÀ BÌNH GIẢI TRANG TỬ Các nhà bình giải Trang Tử xưa nay rất nhiều. Mỗi người giải Trang Tử theo một khía cạnh, một đường lối. Người thì giải Trang...
TÂM VÀ BẢN NGÃ
TÂM VÀ BẢN NGÃ
08/09/2021 - 10:03 AMLê Công
TÂM ( Quan niệm về con ngƣời) “ Tại Thiên vi Mạng, Tại Sự vi Lý, Tại Nhơn vi Tánh, Chủ ƣ Thân vi Tâm, Kỳ thật nhứt dã”
VŨ TRỤ
VŨ TRỤ
08/09/2021 - 10:05 AMLê Công
VŨ TRỤ (Quan niệm về Vạn vật) “ Vũ trụ tiện thị ngô tâm Ngô tâm tiện thị Vũ trụ” ( Lục Cửu Uyên)
BẢN NGÃ VÀ CHÂN TÍNH
BẢN NGÃ VÀ CHÂN TÍNH
08/09/2021 - 10:08 AMLê Công
BẢN NGÃ VÀ CHÂN TÍNH (Hữu ngã và Vô ngã) Tâm của ta là cái trung điểm do đấy mà Đạo phát triển ra đƣợc. Ngày mà ta đem cái tâm ta ra làm một vật riêng, ta tách,...
NHỮNG VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG CỦA NHÂN SINH
NHỮNG VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG CỦA NHÂN SINH
08/09/2021 - 10:12 AMLê Công
NHỮNG VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG CỦA NHÂN SINH “ Đạo đại, nhân tự tiểu chi, Đạo công, nhân tự tư chi, Đạo quản, nhân tự hiệp chi” (Lục Cửu Uyên)
NHẬP THẾ VÀ XUẤT THẾ
NHẬP THẾ VÀ XUẤT THẾ
08/09/2021 - 10:14 AMLê Công
NHẬP THẾ VÀ XUẤT THẾ Đã biết thế giới ngoại vật có thể hại cho ta, nhƣng nếu ta còn giữ Xích tử chi tâm thì không hề biết lo sợ bao giờ, vì Tâm ta cùng...
CÁ NHÂN VÀ TOÀN THỂ
CÁ NHÂN VÀ TOÀN THỂ
08/09/2021 - 10:16 AMLê Công
CÁ NHÂN VÀ TOÀN THỂ Muốn hoà với thiên lý, ta phải làm sao cho hành vi của ta bao giờ cũng vừa là một lẽ hạn định vừa là một lẽ vô tận, vừa là một phần...
CÔNG BÌNH
CÔNG BÌNH
08/09/2021 - 10:17 AMLê Công
CÔNG BÌNH Chấp ngã làm cho ta không xem thấy đặng cái lý thật của sự vật, nên những sự hiểu biết và phán đoán của ta vẫn thiên về lẽ tƣơng quan mà thôi....
TỪ BI BÁC ÁI
TỪ BI BÁC ÁI
08/09/2021 - 10:20 AMLê Công
TỪ BI BÁC ÁI Cái đặc tính của cái Ta (le moi), là Ích Kỷ. Mà ích kỷ là nguồn khổ, vì ích kỷ mà nhân loại tranh giành, bốc lột, xâu xé nhau; cho nên muốn thoát...
THIỆN ÁC
THIỆN ÁC
08/09/2021 - 10:22 AMLê Công
THIỆN ÁC Thế thƣờng, ở đời có ai là không công nhận cái khổ là không có thật chăng..? Sự khổ là một điều hiển nhiên hơn sự Vui. Nhƣng ta phải biết rằng...
CHÂN TÍNH VÀ LUÂN LÝ
CHÂN TÍNH VÀ LUÂN LÝ
08/09/2021 - 10:23 AMLê Công
CHÂN TÍNH VÀ LUÂN LÝ Ta chớ nên khi nào dụng tƣ tâm, lấy luân lý, chế độ để hạn định nhân loại, dó là làm sái Đạo vậy. Tuy nói thế, ta chớ lầm tƣởng...
TẠO HOÁ
TẠO HOÁ
08/09/2021 - 10:25 AMLê Công
TẠO HOÁ Về quan niệm Tạo hoá, kẻ còn sống trong Bản ngã, lấy cái Ta làm tâm trung điểm cho hành vi, trí thức, thì tất nhiên công nhận hoặc tự tạo ra cái thuyết...
VÔ VI
VÔ VI
08/09/2021 - 10:26 AMLê Công
VÔ VI Cái vấn đề Hoá Công vì lấy theo quan niệm Bản ngã mà xét, nên không hề giải quyết đặng. Cái Ta đã là ảo vọng, thì đấng Hoá Công cũng là huyền mộ...
TẾ ĐỘ QUẦN SINH
TẾ ĐỘ QUẦN SINH
08/09/2021 - 10:48 AMLê Công
TẾ ĐỘ QUẦN SINH Thông thƣờng hễ gọi là ngƣời đạo đức thì phải lo tế độ quần sinh, giúp ích cho nhân loại, nghĩa là phải thi ân bố đức.
THẦN THÔNG ĐẠO PHÁP
THẦN THÔNG ĐẠO PHÁP
08/09/2021 - 10:50 AMLê Công
THẦN THÔNG ĐẠO PHÁP Quan niệm Thần Quyền là quan niệm của Bản ngã. Bản ngã đã tạo ra cái thuyết Thần Quyền, tất nhiên phải tạo ra cái thuyết Trƣờng Sinh...
CHỖ PHÂN BIỆT HÀNH VI BẢN NGÃ VÀ CHÂN TÍNH
CHỖ PHÂN BIỆT HÀNH VI BẢN NGÃ VÀ CHÂN TÍNH
08/09/2021 - 10:52 AMLê Công
CHỖ PHÂN BIỆT HÀNH VI BẢN NGÃ VÀ CHÂN TÍNH Đạo, luân chuyển vô cùng. Tâm con ngƣời là Đạo, cũng luân chuyển hành động luôn luôn, không bao giờ ngƣng đặng. Ta...
NHÂN ĐẠO VÀ THIÊN ĐẠO
NHÂN ĐẠO VÀ THIÊN ĐẠO
08/09/2021 - 10:54 AMLê Công
NHÂN ĐẠO VÀ THIÊN ĐẠO “Hà vị Thiên? Hà vị Nhơn? Ngƣu mã tử túc, thị vi Thiên, Lạc mã thủ, xuyên ngƣu tỉ, thị vi Nhơn.” (Trang Tử) “ Thiên Đạo là cái luân...
TƯƠNG QUAN VÀ TUYỆT ĐỐI
TƯƠNG QUAN VÀ TUYỆT ĐỐI
08/09/2021 - 10:55 AMLê Công
TƯƠNG QUAN VÀ TUYỆT ĐỐI Đứng trong phƣơng diện của bản ngã, chẳng những làm cho phần đông học giả lầm lạc về những đều đã kể trƣớc kia, mà lại đến...
ĐẠO LÀ SỰ THỰC NGHIỆM CỦA MỖI NGƯỜI…
ĐẠO LÀ SỰ THỰC NGHIỆM CỦA MỖI NGƯỜI…
08/09/2021 - 10:57 AMLê Công
ĐẠO LÀ SỰ THỰC NGHIỆM CỦA MỖI NGƯỜI… Muốn tâm đắc với lý Đạo, ta phải tự thí nghiệm lấy nó, nghĩa là trƣớc phải diệt tƣ tâm đi, nhiên hâụ mới...
HỮU TÂM VÀ VÔ TÂM
HỮU TÂM VÀ VÔ TÂM
08/09/2021 - 10:59 AMLê Công
HỮU TÂM VÀ VÔ TÂM “ Vong túc, lũ chi thích dã Vong yêu, dai chi thích dã Tri vong thị phi, tâm chi thích dã” (Trang Tử)
BẢN NGÃ BIỆN CHỨNG
BẢN NGÃ BIỆN CHỨNG
08/09/2021 - 11:01 AMLê Công
BẢN NGÃ BIỆN CHỨNG (Biện chứng đây, không phải muốn nói về Biện chứng luận của nhà Siêu hình học Hegel, mà là lối Biệ
GIẢI THOÁT
GIẢI THOÁT
08/09/2021 - 11:03 AMLê Công
GIẢI THOÁT “Con ngƣời, sở dĩ cao trọng hơn Vạn vật vì trừ mình ra, không ai giải thoát cho mình đƣợc” – Krishnamurti
ĐỀU TRỞ NGẠI TRONG SỰ GIẢI THOÁT
ĐỀU TRỞ NGẠI TRONG SỰ GIẢI THOÁT
08/09/2021 - 11:05 AMLê Công
ĐỀU TRỞ NGẠI TRONG SỰ GIẢI THOÁT Diệt lấy Bản ngã, để biểu lộ cái Chân tính của mình, và để cho cá tính của Tâm mình đặng tự do sinh hoá, nhƣ đoá hoa...
KẾT LUẬN VỀ ĐẠO
KẾT LUẬN VỀ ĐẠO
08/09/2021 - 11:06 AMLê Công
KẾT LUẬN VỀ ĐẠO Đạo là sự Sống của Vạn vật. Con ngƣời, bởi tách lìa với Đạo, tạo ra một cái Bản ngã riêng biệt mới có thấy khổ.
SỰ HUYỀN VỌNG
SỰ HUYỀN VỌNG
08/09/2021 - 11:08 AMLê Công
SỰ HUYỀN VỌNG Bản ngã là một sự ảo vọng, chớ không phải có thật. Chỉ có Chân tính, (sự sống đồng lý với Đạo), hoạt động nơi ta mà thôi, (hoặc cảm giác...
TÀI VÀ BẤT TÀI
TÀI VÀ BẤT TÀI
08/09/2021 - 11:11 AMLê Công
TÀI VÀ BẤT TÀI Trang Tử cùng các đệ tử, một hôm, đi chơi trên núi. Thấy một cây to, cành lá rƣờm rà. Một ngƣời thợ rừng, đốn cây chung quanh, mà không động...
NĂNG LƯỢNG CÀNG LỚN THÌ SỨC HẤP DẪN CÀNG LỚN
NĂNG LƯỢNG CÀNG LỚN THÌ SỨC HẤP DẪN CÀNG LỚN
09/10/2021 - 5:25 PMLê Công
NĂNG LƯỢNG CÀNG LỚN THÌ SỨC HẤP DẪN CÀNG LỚN Trang Tử tiết lộ 2 quy tắc của đời người: Trong “Tiêu Diêu Du” Trang Tử nói rằng: “Thích mãnh thương giả,...
THU GIANG NGUYỄN DUY CẦN – MỘT HỌC GIẢ KIỆT XUẤT CỦA VIỆT NAM
THU GIANG NGUYỄN DUY CẦN – MỘT HỌC GIẢ KIỆT XUẤT CỦA VIỆT NAM
08/11/2021 - 3:03 PMLê Công
THU GIANG NGUYỄN DUY CẦN – MỘT HỌC GIẢ KIỆT XUẤT CỦA VIỆT NAM “Cõi thiên đường sẽ không mở cho những người cằn cỗi yêu thương" Thánh Paul. Đó là lời đề...
THIÊN CƠ BẤT KHẢ LỘ - GIAI THOẠI VỀ TRẠNG TRÌNH NGUYỄN BỈNH KHIÊM
THIÊN CƠ BẤT KHẢ LỘ - GIAI THOẠI VỀ TRẠNG TRÌNH NGUYỄN BỈNH KHIÊM
27/12/2021 - 11:54 AMLê Công
THIÊN CƠ BẤT KHẢ LỘ - GIAI THOẠI VỀ TRẠNG TRÌNH NGUYỄN BỈNH KHIÊM
Hỗ trợ trực tuyến

LÊ CÔNG

0919.168.366

PHÚC THÀNH

0369.168.366

Nhà đất bán theo tỉnh thành
Nhà đất cho thuê theo tỉnh thành
Kinh Dịch
Tử vi
Huyền không Phi Tinh
Văn Hóa_Tín Ngưỡng
Thước lỗ Ban
Xen ngày tốt

LÊ LƯƠNG CÔNG

Trụ sở: Số 12, Trực Cát , Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng

Tel: 0919.168.366 - Hotline: 0919.168.366 - Email: nhadatcongminh@gmail.com

Copyright © 2019 https://leluongcong.com/