Đạo Học
23/11/2020 - 9:42 PMLê Công 741 Lượt xem

TRI NGHIỆM SẤM KÝ TRẠNG TRÌNH- LÝ HỌC CÀN KHÔN- CHIÊM THỜI 15

15*(…tiếp theo) Bởi chưng- tinh bản ngưu lang(111) lại dòng trí trá gian tham xáo nòi. dài râu bạc tóc bời bời hình ra ông cụ lừa người rất nhanh(112)

sở trường suỵt..! phép đạo danh(113)
giám sinh- sở đoản- sở khanh ấy là(114)…
chui từ đất Việt chui ra
quá kiều cư bắc(115) khó mà biết nhau
đại giang khởi nguyệt(116) đêm thâu
tính toan ngôi vị đứng đầu(117) mới nghe
vỗ về phái phái phe phe
buông câu trổ lưới cất bè nghĩa nhân(118)
treo đèn lập mẹo thiêu thân
khẩn trương triệu tập quốc dân đồng bào(119)
tiếng tăm vút vụt trời cao(120)
chung tay sôi nổi kể vào trích ra
lẹo lời ráng quỷ rầy ma
trước vì việc nước sau là vì dân
thụy trình ngũ sắc(121) chi tân
làm cho thiên hạ tối tăm mặt mày(122)
dê đàn nhiệt liệt vỗ tay
nhớ ơn(123) vĩ đại thâu ngày suốt đêm
ran ran rầm rập niềm tin

làm theo răm rắp nhằm phen đổi đời…
————————————————————–(lt.ltt) pivihi

Ghi chú: (111). Sấm Trạng Trình “tinh bản tại ngưu lang-精本在牛郎”- duy danh ngữ nghĩa: “ngưu” là trâu; “ngưu lang” là anh nhà quê; “tinh bản” là bản chất; tức là: bản chất “nghị- hắn- y” chàng này bản chất nông dân, ích kỷ thô bạo trùng trục như trâu (112). Ngày xưa thời Nguyễn- Pháp bảo hộ đàn ông VN 30 tuổi đã để râu (trước 1950) có thể dao cạo râu chưa phổ biến, cũng không tiền mua, còn tóc thì búi củ hành, chỉ người khá giả thì cạo cho trẻ trung, tập mặc com lê… theo hồi ký xưa nay của Tvg một lần găp hcm “anh khoẻ chứ?”- suỵt.. cụ chứ?” ô! té ra hcm đã hóa trang râu dài, để mọi người gọi bằng cụ!. đó là1 trường hợp để râu để lừa người, không như trường hợp lenin đội tóc giả nông dân gảy rơm để lẩn tránh cảnh sat. (113). đạo danh là ăn căp danh người khác; cũng là ăn cắp bài vở câu nói nổi tiếng của người khác, như trường hợp “tiên học lễ hậu học văn” “trăm năm trồng người mười năm trồng cây” cứ bảo là của lãnh tụ; ví dụ bài thơ hay của “a”, mình bảo của mình, hỏi “a” là ai nhận là mình, vậy phải “tiêu… a” mới làm được điều đó! thời cs- vn nhiều người mất tiêu vì vậy!. dân trí thấp, dân mù chữ biết đâu mà lần? (114). Mã giám sinh, Sở khanh là tên hai kẻ lừa đảo ở hai hoàn cảnh xh khác nhau trong truyện kiều nổi tiếng của Nguyễn Du (115). Sấm Trạng Trình ng.văn “quá kiều cư bắc phương-過僑居北方” tức trước lúc, trước khi trở thành người việt thì “nghị- y- chàng ta” cư ở phương bắc, ý nói người này chính là người từ phương bắc đến ở nhờ, tức hoa kiều (116). Sấm Trạng Trình ng.văn “khởi nguyệt bộ đại giang-起月步大江” tức là đi ra như đi vào đêm tối mênh mông khó biết (117). thực chất không hoạt động ở nước nhà, không tham gia phong trào vô sản hóa, đột ngột 1945 xuất hiện với tư cách nhân sĩ chủ tịch nước VN mới! (118).Chính phủ lâm thời VN- 45 họp. Hcm đề nghị “thi hành chính sách đoàn kết rộng rãi, thành lập chính phủ thống nhất toàn quốc, bao gồm những đại biểu các đảng phái yêu nước và những nhân sĩ không đảng phái có danh vọng…” theo những mẩu chuyện… Tuy nhiên 6 năm sau chẳng còn đảng nào tham gia cầm quyền trong chính phủ VN, những người từng tham gia trước đó hoặc bỏ… hoặc chết non chết già? (119). Sau khi ra mắt chính phủ lâm thời chỉ sau 1 tuần, Hcm đề nghi đại hội quốc dân, kêu gọi các đảng phái kê khai danh sách ra ứng cử… các đảng yêu nước, khác quan điểm CS đều bị mắc lừa để dẫ đến bị thủ tiêu..! (120). Chiến dịch tuyên truyền về Hcm trong dân Việt là người có 4 mắt, người thiên tài, yêu nước, vị lãnh tụ cứu dân, đạo đức, sáng suốt lỗi lạc… (121). Sấm Ng.văn “thụy trình ngũ sắc quang-瑞呈五色光” tức sự trình làng (sự ra mắt) với năm tiêu chí lập lòe lôi cuốn: “1. dân chủ-2. cộng hòa- 3. độc lập- 4. tự do- 5. hạnh phúc”, người đi tìm đường cứu nước, trong thời đại dân quyền lại tìm được chủ nghĩa cs bạo lực cực đoan… mặc dầu đó là trào lưu thế giới! cho nên gọi là dại (122). Thời CS đã tiêu diệt trí phú địa hào và cướp chính quyền, nhiều người giàu có phải cống hiến hết tài sản, phải bỏ nhà đi, biết chữ tây tàu, phải giả không biết mới thoát chết, trắng trẻo phải tự ải cho đen đi, vô sản hóa (123). Thời CS hội họp, hội nghị, mít tinh, biểu dương, diễu hành thường xuyên để hiệu triệu dân, vỗ tay hô lớn nhiệt liệt, muôn năm, đả đảo, hoan hô, quyết tâm… là câu khẩu hiệu hô ở khắp nơi. Các phong trào vừa vận động vừa bức nhau thực hiện một cách rầm rộ; đề rằng “đầy đường khẩu hiệu biển phông, mở mồm cách mạng mỗi ông là tài”, nhưng biểu tình chống đối cs thì bị đàn áp./
————————————————————–(lt.ltt) pivihi

***
16*
Thấy ông chủ(124) vẻ thảnh thơi

cổ cồn cà vạt thì coi lạ lùng

thấy viên thư lại(125) thung dung

bàn tay năm ngón còn bung cả mười

thấy viên quan lớn lắm lời

hét hò vây ráp(126) những người khổ sai

thấy điều chướng mắt trái tai

của đem vất bỏ người nài chẳng cho(127)

thì rằng ăm ắp trong kho

đem chia sẽ được tự do công bằng(128)

tính toan mực mẹo nhì nhằng

này là chi- phí nọ rằng thặng- dư

này lao- động này vật- tư(129)

biết bao lý thuyết khu trừ nảy ra(130)…

*

Thuyết gieo cơ bắp(131) mới là
làm nên của cải nuôi ta nuôi người

thế gian thuyết bảo: chia đôi(132)

thống trị- bị trị phân vời đấu tranh

thuyết rằng liềm búa(133) liên thành
ắt là vua chúa quyền hành tan hoang
thông minh tài trí đứng đường
ấy lò ăn hại ấy phường nhẩn nha(134)

cứ theo ông tây phe ta

một mai vô sản đều là anh em(135)!?
*

Hoà đao mộc lạc(136) chính chuyên

kê lai hầu đáo(137) cồng chiêng bộn trò

ngẩn ngơ ông cúm bà co(138)

đôi tai nghễnh ngãng cũng mò cả ra

bần hàn nhơ nhớp theo ta(139)

kẻ thù là lũ cửa nhà khang trang

đấu tranh chỉ một con đường(140)

một sống một chết chủ trương đến cùng

từ phương tây tới phương đông

quân hành thập nhị(141) đảo đồng chu sa

quỷ y vương người y ma

dệt thêu hệ thống- chiến qua do hùng(142)

………………..(còn nữa…)
————————————————————(lt.ltt) pivihi
Ghi chú: (124) Xã hội loài người thời nào cũng có người lao động và người đâu tư tổ chức; lao động thời nguyên thủy gọi là “nô lệ” thời phong kiến gọi là kẻ làm thuê ở đợ, thời tư bản gọi là công nhân. Thời tư bản, ông chủ lớn thường ăn mặc “complec+ cà vạt” (125) Thư lại, là người làm tại các cơ quan hành chính thời phong kiến, nay gọi là nhân viên, công chức, cán bộ vp; thuật ngữ mị cs “đày tớ của dân” (126) Những người tù khổ sai, gọi các viên cai tù cai ngục là quan lớn (127) Thực trạng xã hội tư bản là sự phân cực giàu nghèo mà nhà nước tư bản thời gian đầu không (đúng ra là chưa) điều tiết được (128) Chủ nghĩa cs quan niệm lộn ngược sự phát triển và công bằng xh, rằng “nhà nước” chính là nhà quản lý phân chia của cải cho con người, sẽ công bằng; khác với chủ nghĩa Tbản cho rằng thúc đẩy sản xuất nâng cao trí tuệ mới là thúc đẩy công bằng xh (129) Những khái niện của học thuyết Mark: về lao động vật tư, thặng dư… làm hỏa mù biện minh cho sự can dự đời sống kinh tế của nhà cầm quyền đối với quyền tự do của dân, kết quả luôn ngược với mục đích, bị kẻ bá đạo lợi dụng (nhưng liệu có phải thâm ý của Mark?) (130) Chủ nghĩa Mác được các lãnh tụ cs sáng tạo thêm, càng ngày càng cực đoan trong thể chế tăng cường bạo lực (131) Theo học thuyết Mark, chỉ những người lao động cơ bắp “đổ mồ hôi, sôi mắu mắt” làm ra sản phẩm thật sự mới là lực lượng sáng tạo thế giới, theo đó nửa còn lại Mark kích động tiêu diệt hết (132) Mark Anghen đặt ra thuyết “đấu tranh giai cấp” một mất một còn, chia ra thống trị và bị trị (133) Lenin phát triển “đấu tranh giai cấp” thành cuộc đâu tranh hai con đường, và thực hiện chuyên chính vs- kêu gọi vs thế giới đoàn kết- công nông liên minh (134) Trong chế độ cs, trí thức bị tiêu diệt, bị quy kết là ngồi không ăn bám (135) Những năm thập kỷ 50-60 thế kỷ XX, nông dân Việt không phân biệt được người tây, vì họ đều mắt xanh mũi lõ, gọi họ là ông tây phe ta, để phân biệt tây Pháp, đặc biệt chỉ vào ảnh Mark, Enghen, Lênin, Stalin, Molotop, Vorosilop, Bunganin (136) Sấm ngữ “hoà đao mộc lạc-禾刂木落” chỉ chiến tranh liên miên (137) Năm thân qua năm gà đến 19/.. 44-45, 56-57, 68-69, 80-81, 92-93 (138) Ca dao Việt “con lạy ông cúm bao co, ông ở xứ Nghệ ông mò ra đây” chỉ người dân bần hàn, sự thực họ không rõ lắm về lý tưởng chính trị xh (139) Kêu gọi người nghèo chỉ rõ người giàu là kẻ thù, chỉ cần lợi dụng họ, khi cần tiêu diệt họ (140) Mệnh danh cuộc đấu tranh giữa vs và tb là cuộc đấu tranh giai cấp một mất một còn (141) Ng.văn Sấm: “Thập nhị sứ quân hành-十二使君行“ 12 sứ quân hoành hành (142) Ng.văn Sấm “cửu châu do hùng khởi九州由雄起” tức là thế giới ở vào thời có các cuộc nổi dậy của những ‘anhhùng’ lập thành hệ thống, hiện thực xảy ra từ 1917 cách mạng vs và hệ thống xhcn./
————————————————————(lt.ltt) pivihi

***

st: Lê Công

 


Tin liên quan

Chia sẻ bài viết: 



Bình luận:

Hỗ trợ trực tuyến

LÊ CÔNG

0919.168.366

PHÚC THÀNH

0369.168.366

Nhà đất bán theo tỉnh thành
Nhà đất cho thuê theo tỉnh thành
Kinh Dịch
Tử vi
Huyền không Phi Tinh
Văn Hóa_Tín Ngưỡng
Thước lỗ Ban
Xen ngày tốt
Đạo Học
TIN NỔI BẬT

LÊ LƯƠNG CÔNG

Trụ sở: Số 12, Trực Cát , Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng

Tel: 0919.168.366 - Hotline: 0919.168.366 - Email: nhadatcongminh@gmail.com

Copyright © 2019 https://leluongcong.com/