Văn Hóa_Tín Ngưỡng
05/09/2021 - 9:50 AMLê Công 1650 Lượt xem

 Bùa Chú Tiên Gia 2

( Bùa Chú Tiên Gia
 Theo Côn Luân pháp thì tất cả phù chú trước khi vẽ cần phải qua nghi lễ như sau:
 
Phần cúng dường như 3 cây hương, 2 đèn, 3 ly nước, hoa, quả, trầu cau, các thứ phẩm thực như sôi chè v.v.. Rồi theo thứ tự các chú pháp như sau:
1. Chú sắc thủy
2. Chú sắc chỉ thổi vào giấy vẽ phù
3. Chú thư thần bút (bút dùng để vẽ phù)
4. Chú để thân linh, khấn thầm, trước khi vẽ phù
5. Vẽ phù

 

6. Chú thư vào phù mới vẽ )

85 và 86 Hai phù sau đây là của ngài Uế Tích Kim Cang 

 (   xem lại phần trên >>> )

(Ucchusma Angusa) thuộc loại điển phù nên tk đăng nhập vào để các bạn tham khảo. Khi đã thành công các tu pháp của ngài, dùng phù với câu chú: Đại Kiết Cấp Cấp Như Luật Lịnh. Các phù của ngài có cầu tài, chữa tật bệnh, tăng thọ, v.v. đây xin dưa ra hai phù làm thí dụ: 85 và 86                  

Vài điều cần biết cho người trì Chú, dụng Phù :

Nên ăn chay và không làm chuyện Phòng Sự trong 2 ngày Sóc , Vọng (mùng 1 , rằm), không nên ăn thịt chó , thịt mèo , trâu, khỉ , rắn , rùa .....

Không được bất hiếu với Cha Mẹ, lấy vợ phá gia cang người khác , người tu luyện huyền thuật đúng nghỉa không được coi tiền tài hơn việc nghỉa (có tiền mới cứu , không tiền không cứu ), không nên vổ ngực "Ta Đây" thường xuyên biểu diển những phép thuật mình đã thủ đắc cho người khác xem ( chém không đứt , nhai miểng chai , đã cách không , thổi ghẹo gái theo v.v.....)

Buổi tối đừng ăn no quá , khi dụng công , công phu phải kiên trì , thức sớm lể bái , trì tụng đều đặn mỗi ngày dù trời lạnh hay nóng , nên thường xuyên quán sát Tâm mình , diệt Ngã và tránh xa những Tổn Hửu ác đãng (bạn bè xấu có hại cho việc tu trì của mình), nên gần các Thiện Hửu Tri Thức như : HaiLong , PhapVan , TieuKhong v.v..... , không đố kỵ, ghanh tài, nói xấu kẻ đồng nghiệp , đồng môn , như vậy mà nắm giử trì chí chắc chắn sự nghiệp Huyền Học sẻ thành tựu .

Vài lời mạn đàm .

Chú Pali , sáng thức dậy và trước khi đi ngủ đọc 7 lần , làm tan kế của bất cứ kẻ nào mưu hại mình .

Ế tế bế sô sam bô thi ,

Pút Thăn kôl năn

Thơm Măn kôl năn

Son khăn kôl năn

Pút thé kôl năn

Thơm mé kôl năn

Son khé kôl năn .

 

Hội Phép :

Ề hế ề hế ca tế sách tắc sắc hắc sa thơm mắc khanh thia , núc phia wên nắc a dăn , ề hế ề hế kia tha . (3 lần)

(Câu này hội 84 ngàn phép Phật về.)

 

Phép hộ phía sau , không cho ai bất ngờ đâm , chém , đánh lén từ đằng sau :

Kê bách sô lô nô tô ra la chá .

 

Cầm máu . đọc thổi vô tay vuốt :

Ru mô Pút Thô ắ , ru mô Pút Thô ú , ắ thô ắ .

 

Bị địch nhân , kẻ thù bao vây .v.v.... đọc câu dưới đây từ trong đi ra họ không thấy mình :

Bre mê ơi ....nhum sôm rum si sa la sod' tâm tha dol tăn .

 

Đọc khóa chất nổ Mìn , lựu đạn .

Quyết quăn sưng úng ắ .

 

Đọc khóa nòng súng bắn mình không nổ :

Thia chuốt căn ẮC .

 

Con nít khóc đêm , xòe bàn tay mình ra như Ngũ Phương Chư Phật để trên đầu trẻ , đọc câu này 3 lần thổi lên sẻ hết :

Nặc mô săn xế xế săn nặc mô ne .

Phép Miên niệm tay không đở dao , búa , gậy , roi v.v.....:

Bách bách xanh ca ru mà da du si ho lai manh mách .

(niệm liên tục )

 

Ra khỏi nhà hay đi xa kêu Tổ theo hộ thân :

Ê hí mia rê so mia rê mắ mắ . (đọc 7 lần)

Chú ẩn thân , hộ mạng , ra trận .

 

Nam mô Tổ Sư , Lục Tổ ,Chúa Động , Sơn Thần , chư vị theo hộ mạng đệ tử đi đến nơi về đến chốn .

Nam mô yết đế yết đế sơn lâm tá ha . ( 3 lần).

 

Kêu Phép phản ngược lại các Thầy thư , ếm hay làm ác hại người , đọc 12 lần thổi vô nước cho người bịnh uống và đọc thổi vô chổ đau của người bịnh , binh tướng thần của ông Thầy đó sẻ về phá lại ổng .

 

Ung Bút đà đá mô tăn gô , ma ta bi tu a , sá ri do anh , tơ cà sá dà ca . (12 lần)

 

Câu dưới đây cùng công dụng như trên nhưng của Phái Chà (Châu Giang).

Kôl u hy da in na ma hú sa na fa rum mi nal chinh , ni fa co la sa mén cuốt kôl ranh mal fa fa . (7 lần)

 

Hồng Danh 36 vị Lục Tổ được đọc bằng cổ ngữ Pali , đây là Pháp khởi thủy được truyền từ Ấn Độ qua Thái , Miên , Lào .v.v....các nước theo Phật Giáo Nam Tông , đẳng cấp của họ có vị là Bồ Tát , La Hán , có vị là cỏi Trời Phạm Thiên , vì người Miên kêu tiếng Lục tức là Thầy , nên người Việt mình kêu theo là Lục Tổ từ đó !

Ví dụ như môn phái Mẹ Sanh ở Việt Nam hay học ,Phái thờ 1 bà Tiên đứng trên đầu con cá sấu , tay phải kiết Ấn ! câu chú rất giống kinh chú Pa Li Nam Tông , vì sao ? đó là vì phái này do 1 vị Thiên Nữ truyền ở Ấn Độ cũng khoảng thời Thế Tôn tại thế, nên có sự trùng hợp về âm củavà họ hay bỏ dấu sắc thành dấu huyền Chú , nhưng có khác 1 vài điểm mà dân trong nghề có nghiên cứu kỷ mới biết , ví dụ chử Sắc Lịnh tức Ê HÍ thì phái Mẹ Sanh hay đọc là Ề Hế , chử cấp cấp tức mặ mặc thì họ hay đọc mẹc mẹc , và giọng đọc hay bỏ dấu sắc thành dấu huyền , ví dụ Pali Nam Tông đọc : Ế TẾ BẾ SO PHẮC CA QUA Ắ RẶC HĂNG . Phái Mẹ Sanh sẻ đọc là : Ể TỂ BỀ SÔ PHÉC CA QUIA Ắ RẶC HĂNG .v.v.....Do đó có người học 1 bên thôi thì cứ tưởng là Chú Pali là của phái Mẹ Sanh .

 

Tam Thập Lục Tổ Lổ Ban thì hoàn toàn không có liên quan đến 36 Vị Lục Tổ , khởi nguồn từ Tam Vị Thánh Tổ tức : Thái Thượng Lảo Quân , Ngươn Thủy Thiên Tôn và Cửu Thiên Huyền Nử Dẫn Đạo truyền bá nhiều đời , nhiều vị Tổ Sư trong dòng Pháp đắc Đạo thành con số Tam Thập Lục như "nhất hoa khai ngủ diệp" bên Thiền Tông do Đạt Mạ Tổ Sư truyền ra đến đời của Huệ Năng Lục Tổ vậy thôi !

 

Kim Quang Phù = Ngọc Hoàng Sắc Lịnh .

Kim Quang Chú =   Ngọc Hoàng Chú Lịnh .

Ngọc Hoàng Ấn = Ngọc Hoàng Ấn Lịnh hay Sắc Chỉ (hạ lịnh đóng ấn trên giấy , khăn v.v....)

Kim Quang Chú :

Thiên Địa huyền tôn vạn khí bổn căn

Quảng tu ức kiếp chứng Ngô thần thông

Tam giới nội ngoại duy Đạo độc tôn

Thể hửu Kim Quang phúc ưởng Ngô thân

Thị chi bất kiến , thính chi bất văn

Bao la Thiên Địa dưỡng dục quần sanh

Thọ trì vạn biến thân hửu quang minh

Tam Giáo thị vệ , Ngủ Đế tư nghinh

Vạn Thần triều lể dịch sử lôi đình

Quỉ yêu tán đởm tinh quái vong hình

Nội hửu thích lịch Lôi Thần ẩn danh

Động tuệ giao triệt ngủ khí huy đằng

Kim Quang tốc hiện phó hộ chơn hình

Cấp cấp như Ngọc Hoàng Thượng Đế luật lịnh sắc .

 

( Theo Cao Đài Tiên Thiên Giáo , Kim Quang Phù chỉ được truyền cho chức sắc chưởng quản Hiệp Thiên Đài hay Cửu Trùng Đài mà thôi , trong Vạn Pháp Qui Tông Lục cũng chỉ có ghi Kim Quang Chú mà không có Kim Quang Phù . )

Ấn Ngọc Hoàng thì có nhiều cách dùng lắm , không riêng gì cách thu luyện Bách Hoa Đoan Ngọ Pháp ! khi mình cấp khăn sắc cho đệ tử hay chứng lể xuất Sư cho đệ tử nào đó , thì đóng Ấn đó lên khăn cho vị đệ tử đó để có sắc lịnh mà khiển chư Thần . (đặc biệt đây là Đại Ấn không bỏ túi hay đeo trong người được) . Cũng như khi mình viết sớ hay sắc tấu Thiên Tào việc gì .v.v....thì cũng đóng Ấn đó lên tờ sớ mà đốt !

 

Về Lổ Ban thì chỉ có 2 Tông : Lổ Ban Sát Thần Phù và Lổ Ban Tiên Sư , nhưng nhiều ông Thầy vì cái Ngã đã chế ra cả đống danh hiệu thập cẩm như : Lổ Ban Đại Hình , Lổ Ban Bàng Môn , Lổ Ban Phản Ác , Lổ Ban Phật Tổ v.v... và v.v...., cũng như các phái Đạo cận đại chịu ảnh hưởng của Xiêm như : Thất Sơn Thần Quyền , 36 Vị Lục Tổ , Phật Huyền Môn v.v...xem kỷ ra thì chỉ là Kinh Chú nữa Hán Việt , nữa Pali ,kết hợp Tiên Đạo và Nam Tông bùa Chú của Xiêm , Miên mà thôi ! có ông còn xưng phái tui là Môn Phái Phật Tổ này nọ .....tội nghiệp những người hậu học đệ tử của họ , không hiểU xuất xứ , cội nguồn v.v...cũng cứ nghỉ : vậy là phái mình cao lắm nghen , nổi lòng tự hảnh ,ngã mạn không coi các Phái khác ra gì , nhưng xin lổi tại hạ nói thật lòng , nhiều vị không biết Phật Tổ là ông nào ? danh hiệu là gì nữa đó mà ! Họ nào có biết bất kỳ phái nào cũng đều có cái hay hết , Pháp Thuật mình cao hay thấp là do có được Pháp Sư giỏi chân truyền cho và có chăm chỉ luyện tập và trì Giới hay không thôi , chứ không phải mình học phái nổi tiếng , danh xưng nghe kêu chát chúa là mình sẻ hay đâu , Chân Truyền và Khổ Luyện cũng chưa được gọi là Pháp Sư đúng nghỉa , cần phải có Tâm Đức nữa !

 

Phép uống rượu không say :

Nam mô A Di Đà Phật

Nam mô Phật Tổ Phật Thầy , Cậu Hai hiền sỉ cảm ứng chứng minh , hộ độ đệ tử (tên họ tuổi ...lý do gì phải uống rượu v.v....)

Nam mô cho Om cha tha ma ha rum rum tom thom tha sô ta ma ha sít tom bum .

(đọc 1 lần nhúng 1 ngón giửa vô ly rượu lấy ra búng xuống đất , làm ba lần như vậy )

 

Khi ngủ chổ lạ đọc thổI 4 hướng không trộm cướp , hắc đạo nào xâm phạm được mình cũng như khi ngủ ở rừng , làm y vậy trừ các thú dử :

Lon tết cu rúc thơ ni ma dắc chắc xoa a dăn kia nít rắc thô ni qui dắc tắc tơ so. (3 lần)

 

Tuyệt học vô vi nhàn Đạo nhân

Bất trừ vọng tưởng chẳng cầu Chân

Vô minh thực tánh tức Phật tánh

Huyễn hóa không thân tức Pháp than

 

Hướng Đạo Chơn Ngôn Yếu Quyết :

Tịnh lấy Dưỡng Tâm

Minh lấy Kiến Tánh

Huệ lấy Quán Thần

Định lấy Trường Khí

Quả Dục sanh Tinh

Trí Hư lập Ý

 

Tịnh thì vô vi cho nên Tâm Thanh

Minh thời chẳng tối cho nên Kiến Tánh

Huệ thời năng chiếu cho nên Thần Toàn

Định thời thường tồn cho nên Khí Thư

Quả Dục Tinh cố cho nên Tinh Sanh

Trí Hư dứt Duyên Không cho nên Ý Thiệt .

 

Thất Tình Thọ Thương :

Hỷ đa thương Tâm

Oán đa thương Can

Ái đa thương Thần

Ac' đa thương Tình

Ai đa thương Phế

Cụ đa thương mật

Dục đa thương Tỳ .

 

Hình tượng ngài Uế Tích Kim Cang 

Hình tượng ngài Uế Tích Kim Cang

hình phật trên đầu ngài Uế Tích Kim Cang là Thích Ca Mâu Ni Phật

xem tiếp >>>


Tin liên quan

Chia sẻ bài viết: 



Bình luận:

Hỗ trợ trực tuyến

LÊ CÔNG

0919.168.366

PHÚC THÀNH

0369.168.366

Nhà đất bán theo tỉnh thành
Nhà đất cho thuê theo tỉnh thành
Kinh Dịch
Tử vi
Huyền không Phi Tinh
Văn Hóa_Tín Ngưỡng
Thước lỗ Ban
Xen ngày tốt
Văn Hóa_Tín Ngưỡng
TIN NỔI BẬT

LÊ LƯƠNG CÔNG

Trụ sở: Số 12, Trực Cát , Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng

Tel: 0919.168.366 - Hotline: 0919.168.366 - Email: nhadatcongminh@gmail.com

Copyright © 2019 https://leluongcong.com/