Mệnh có Xương Khúc Khôi Việt thủ chiếu thì học rộng, trẻ tuổi, đỗ đạt cao. Theo TVT thì Giả Nghị cung Mệnh an tại Sửu có Xương Khúc tại Mùi xung chiếu, Khôi Việt hội họp nên tuổi trẻ đã thi đỗ cao và sớm hiển đạt
Văn Tinh (Xương Khúc Khôi Việt) củng chiếu, Giả Nghị niên thiếu đăng khoa (8, 38, TTL)
Khôi Việt Xương Khúc Mệnh cung, Ấy người đa học mong hòng thành thân (B165)
Khôi, Xương ở Mệnh bậc lành,
Hỏa Hình đóng Mệnh giữ mình lửa than
Khúc Xương (hoặc Việt Khôi, Long Phượng) mà gặp Khoa thì thi đỗ cao dễ dàng
Việt Khôi, Long Phượng, Khúc Xương, ngộ Khoa ắt hẳn bẻ cành quế hoa (13)
Việt Khôi, Long Phượng, Văn tinh (Xương Khúc), Gặp Khoa ắt hẳn bẻ cành quế hoa (B38)
Việt, Khôi, Long, Phượng, Văn tinh, Vào thi ắt hẳn bẻ cành quế hoa (QXT)
Tài người niên thiếu đăng khoa, Khúc Xương Khoa củng, Mệnh gia sao lành (gia cát tinh) (B156)
Bản cung đa cát (nhiều cát tinh) vốn là, Tam phương Xương Khúc, Hóa Khoa triều vào (B169)
Tuổi Tân có Thái Dương cư Mão gặp Xương Khúc, Long Phượng thì rất tốt đẹp do có Hóa Quyền, Lộc Tồn, Khoa, Kỵ hội họp:
Xương Khúc, Long Phượng sánh đôi,
Thái Dương cư Mão lục Tân cách này
Xương, Thai Phụ gặp Bát Tọa thì được phong tặng:
Thai Phụ, Xương, Tọa vinh phong (vinh hiển, được phong tặng)
Danh lừng phiên trấn (nổi tiếng) Mộ phùng Hỏa Tham (B156)
Hồng, Khôi, Xương, Tấu phù tri,
Sân rồng kén bảng, danh đề ở cao (QXT)
Hồng, Khôi, Xương, Tấu phù tri,
Sân rồng đứng trực, xem thì ngôi cao (VT)
(là mưu sỉ đắc dụng có tiếng tăm)
Hồng Khôi Xương Liêm phù trì,
Sân rồng dấn bước, ghi tên cửu trùng
Hồng Khôi Xương Liêm phù tri,
Sân rồng dâng trước, trong thì danh cao
Cách Xương Tấu Hồng Khôi dễ được,
Chốn sân rồng dâng chước nổi danh (B112)
Thêm sao Hóa Kỵ chẳng lành,
Lánh đường đào mận an mình phong lưu (B112)
Có Khôi Việt, Xương Khúc, Lộc Tồn hội họp không gặp sát tinh hay Hóa Kỵ Thiên Hình thì phú quí cực độ:
Khôi, Việt, Xương, Khúc, Lộc Tồn, Hình sát (sát tinh) vô xung, đại phú quí (TTL)
Xương Khúc Lộc Tồn thì có nhiều tài năng xuất chúng. Có người cho rằng Xương Khúc đắc địa và gặp Lộc Tồn đồng cung thì có nhiều tài năng xuất chúng
Xương Khúc Lộc Tồn do vi kỳ thị (32, TTL)
Văn Xương đắc địa tọa thủ đồng cung với Tả Phụ thì quí hiển, theo Thái Vân Trình thì Tả Phù Văn Xương gặp cát tinh hội họp thì là hạng văn quan cao cấp
Văn Xương Tả Phụ vị chí tam thai (35, TTL)
Tả Phù Văn Xương hội cát tinh tôn cư bát tọa (18)
Tả Hữu Văn Xương đồng cung thì sự nghiệp vinh hiển, hưởng giàu sang phúc thọ. Theo Huyền Cơ thì là người có tài về văn ch
Tả Hữu Văn Xương đồng cung thì sự nghiệp vinh hiển, hưởng giàu sang phúc thọ. Theo Huyền Cơ thì là người có tài về văn chương khong ai sánh bằng:
Tả Hữu Văn Xương vị chí tam thai (12, VTL)
Xương Khúc Tả Hữu văn ưu, Mày xanh tóc tốt, tài lưu ai tày (HC)
Xương Khúc Tả Hữu gặp Kình Đà thì có nhiều nốt ruồi kín và có nhiều tướng lạ, dị tướng:
Xương Khúc Tả Hữu hội Dương (Kình Dương) Đà đương sinh dị chí (34, TTL)
Xương Khúc Tả Hữu hội Kình Đà đương sinh dị chí (TTL)
Nhưng Thái Vân Trình thì cho rằng Xương Khúc Tả Hữu gặp Kình Đà thì loạn trí ngơ ngẩn. Cần xét lại câu phú này:
Tả Hữu Xương Khúc phùng Dương Đà đương sinh ám trí (14)
Mệnh có Xương Khúc tọa thủ gặp Thái Tuế, Kình Dương hội họp thì có tài lý luận, ngụy biện, thường là luật sư:
Xương Khúc học lực, phùng Tuế Dương thiên tác tụng sư (17, B67)
Văn Xương gặp Quả Tú thì giống như Trương Đế Sư là người cô độc, xa lánh việc trần tục đi tìm cõi tiên:
Văn Xương phùng Quả Tú, Trương Đế Sư bộ tầm tiên (19, B79)
Xương hay Khúc tọa thủ đồng cung với Thiên Riêu, nữ nhân thì dâm đãng, nam nhân thì hiếu sắc, hoang dâm:
Mấy người hiếu sắc hoang dâm,
Văn Xương Văn Khúc hội cùng Riêu Y (B169)
Mấy người hiếu sắc hoang tình, Vì Xương Khúc đóng bên mình Riêu Y
Xương Riêu đáng sợ thay là, Ấu nhi tuổi đã bôn ba dâm loàn
Nữ Mệnh phùng Xương Riêu nhất sinh dâm dãng (26)
Xương Khúc rất kỵ gặp Hóa Kỵ, nhất là đồng cung với Hóa Kỵ thì chủ về cách chết yểu như Nhan hồi chết yểu vì có Hóa Kỵ, Xương Khúc hội họp:
Kỵ tinh Xương Khúc đồng cung, Nhan Hồi yểu tử, nghĩ thương anh tài (AB)
Kỵ tinh Xương Khúc một vì (đồng hương), Nhan Hồi yểu triết còn ghi rõ ràng (B36)
Kỵ (Hóa Kỵ) Binh (Phục Binh) Xương Khúc một vì, Nhan Hồi yểu triết còn ghi rõ rằng (chết yểu) (48)
Ấy Sửu nhân tọa Dần phương,
Mùi cung Xương ngộ Thiên Thương, Dương Đà (B170)
Ât, Sửu nhân Mệnh Dần phương,
Mùi cung hạn ngộ Xương, Thương, Dương, Đà
Bởi Mệnh cung cát tú (cát tinh) triều,
Tam phương Tam Hóa đồng triều Mệnh viên (B169)
Văn Xương ám củng một miền,
Đời xưa Giả Nghị được toàn đăng khoa (B169)
xem tiếp >>>>
Chia sẻ bài viết:
LÊ CÔNG
0919.168.366
PHÚC THÀNH
0369.168.366
Một số cách an sao vòng Trường Sinh trong tử vi
TÍNH CÁCH, MẪU NGƯỜI, TRONG LÁ SỐ TỬ VI
7 nguyên tắc cơ bản sau cần phải xem kỹ trước khi bình giải một lá số Tử Vi
THẾ NÀO LÀ TUẾ PHÁ & NGŨ HOÀNG ĐẠI SÁT
BÍ QUYẾT SONG SƠN NGŨ HÀNH VÀ THẬP NHỊ THẦN ĐẠI PHÁP (TIÊU SA NẠP THỦY THEO THỦY PHÁP TRƯỜNG SINH)
Ý nghĩa của việc thờ bàn thờ Ông Địa
“BẢN GỐC” CỦA THƯỚC LỖ-BAN DÀNH CHO CÁC BẠN THẬT SỰ HAM MÊ PHONG THỦY !!!
LÊ LƯƠNG CÔNG
Trụ sở: Số 12, Trực Cát , Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
Tel: 0919.168.366 - Hotline: 0919.168.366 - Email: nhadatcongminh@gmail.com
Copyright © 2019 https://leluongcong.com/