Trên đây là một Tịnh trạch đồ. Cửa cái tại Đoài bên tả mặt tiền ngôi nhà. Chủ phòng tại Khôn bên hông phía tả. Bếp tại Cấn bên hông phía hữu. (Tịnh trạch đồ này được lập thành ở bốn loại trạch số 22, thiên VI).
Ba chỗ chính yếu của ngôi Tịnh trạch trên đây ở tại 3 cung Đoài Khôn Cấn trọn thuộc về Tây tứ trạch tất phải thuộc về một ngôi nhà tốt vậy. Ba cung so đôi so với nhau đều đặng tương sanh và tỷ hòa là một cách tốt nữa, bởi Khôn sanh Đoài mà Cấn cũng sanh Đoài và Khôn với Cấn tỷ hòa. Đó là nhị Thổ sanh nhất Kim và lưỡng thổ thành sơn đều là cách tốt. Đây cũng là một cái Nhà ba tốt, bởi ba cung hỗ biến với nhau sanh ra đủ 3 kiết du niên và Thiên y, Diên niên và Sinh khí; Đoài với Khôn hỗ biến ra Thiên y, Đoài với Cấn hỗ biến ra Diên niên và Khôn với Cấn hỗ biến ra Sinh khí. Một ngôi nhà có nhiều cách tốt như vậy ắt phải phát đạt lớn chẳng sai.
Cửa cái Đoài phối với Chủ phòng Khôn thừa Thiên y cho nên gọi là Thiên y trạch. Phòng Khôn sanh cửa Đoài là trong sanh ra ngoài, phát đạt chậm, nhưng Thiên y Thổ đăng diện sanh Tây tứ trạch Kim tất phát lớn. (Thiên y đăng diện tức Cự môn đăng diện cho nên sự ứng nghiệm giống nhau, thỉnh xem Thiên I – bài 10 và 11). Đại khái luận sự ứng như vầy: Thiên y là phúc đức thần khiến cho gia đạo thậm hưng long, nhà ưa làm việc thiện và năng lễ Phật tụng kinh (thứ nhất là người mẹ và con gái), có người làm vợ hầu rất yêu quí… Nhưng vì Đoài với Khôn thuần âm tất âm mạnh mà dương suy cho nên nhà nhiều người nữ ít người nam, không có con đẻ nối dòng, trước rất tốt mà sau chẳng mấy hay, còn Bếp Cấn đối với nhà này khiến cho mọi sự thuận lợi, vì Cấn đối với Chủ phòng Khôn là tỷ hòa, đối với Cửa cái Đoài là tương sanh
Luận riêng về Bếp Cấn phối với Cửa Đoài: Từ Cửa Đoài theo phép Bát biến mà biến tới Bếp Cấn thừa Diên niên cho nên gọi là Diên niên táo. Cấn là dương Thổ phối với Đoài là âm Kim, âm dương chính phối, Thổ với Kim tương sanh đều là tướng lý hòa mỹ. Bếp thừa Diên niên Kim lâm Cấn Thổ là đắc vị, lại Diên niên làm vượng cho Tây tứ trạch vì Kim gặp Kim tỷ hòa sanh vượng khí. Bếp như vậy khiến cho gia tài đại phát, công danh vinh hiển, phụ nữ hiền lương, nhất định sanh 4 con, con quí cháu hiền. Lại luận rằng: Cấn là thiếu nam và Đoài là thiếu nữ phối kết như chim loan chim phượng, hòa khí đầy cửa, hỷ khí xông nhà, cha mẹ sống lâu như núi, con trai con gái thơm phức như quế lan, nhờ bút mực mà nên danh lớn (thi đỗ bằng cao và làm chức lớn), vũ dũng lại vang rền trấn cõi ngoài, hiếu nghĩa trung lương tánh vốn sẵn, ngũ cốc đầy kho mấy kẻ bằng.
Lê Công
Chia sẻ bài viết:
LÊ CÔNG
0919.168.366
PHÚC THÀNH
0369.168.366
Một số cách an sao vòng Trường Sinh trong tử vi
TÍNH CÁCH, MẪU NGƯỜI, TRONG LÁ SỐ TỬ VI
7 nguyên tắc cơ bản sau cần phải xem kỹ trước khi bình giải một lá số Tử Vi
THẾ NÀO LÀ TUẾ PHÁ & NGŨ HOÀNG ĐẠI SÁT
BÍ QUYẾT SONG SƠN NGŨ HÀNH VÀ THẬP NHỊ THẦN ĐẠI PHÁP (TIÊU SA NẠP THỦY THEO THỦY PHÁP TRƯỜNG SINH)
Ý nghĩa của việc thờ bàn thờ Ông Địa
“BẢN GỐC” CỦA THƯỚC LỖ-BAN DÀNH CHO CÁC BẠN THẬT SỰ HAM MÊ PHONG THỦY !!!
LÊ LƯƠNG CÔNG
Trụ sở: Số 12, Trực Cát , Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
Tel: 0919.168.366 - Hotline: 0919.168.366 - Email: nhadatcongminh@gmail.com
Copyright © 2019 https://leluongcong.com/