Văn Hóa_Tín Ngưỡng
25/11/2020 - 5:53 PMLê Công 919 Lượt xem

KINH PHỔ MÔN

TIẾP PHẦN TRÊN ( KINH PHỔ MÔN )

KINH PHÁP MÔN RỘNG KHẮP CỦA ĐẠI BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM.
PHẨM THỨ 25 – QUYỂN THỨ 7 – KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA.

Bấy giờ, Đại Bồ tát Vô tận Ý đang ngồi đứng dậy, hở vai áo phải, chắp tay hướng về đức Phật thưa rằng: Thưa đức Thế tôn! Do Nhân duyên gì mà Đại Bồ tát Quán Thế âm lại có danh hiệu là Quán Thế âm? Đức Phật trả lời: Này người con trai Thiện hiền! Nếu hàng trăm nghìn vạn ức vô lượng Chúng sinh bị quá khổ cực mà lại được nghe danh hiệu Đại Bồ tát Quán Thế âm và lại nhất tâm xưng niệm danh hiệu thì Đại Bồ tát Quán Thế âm sẽ quán xét những tiếng kêu cầu để đến cứu giúp nên những người đó đều được thoát khỏi mọi nỗi khổ cực. Nếu lại trì niệm danh hiệu thì dù ở trong lửa dữ thì cũng không thể bị đốt cháy đước. Đó là sức mạnh Uy thần của Bồ tát Quán Thế âm.
Nếu bị nước hung dữ cuốn trôi, nhấn chìm mà lại xưng niệm danh hiệu Đại Bồ tát Quán Thế âm thì liền được đến ngay chỗ nước cạn nông. Dù cho trăm nghìn vạn ức Chúng sinh phải xuống biển cả mò tìm Vàng, Bạc, Lưu ly, Xà cừ, San hô, Hổ phách, Trân châu, Mã não, Ngọc báu quý giá mà gặp giông bão thổi thuyền lênh đênh, dạt vào cõi của quỷ dữ La sát nhưng lại có người biết niệm danh hiệu Đại Bồ tát Quán Thế âm, thậm chí chỉ 1 người niệm thì tất cả sẽ đều được thoát khỏi nạn quỷ La sát. Do Nhân duyên đó nên Bồ tát này mới có danh hiệu là Quán Thế âm. Nếu ai sắp bị sát hại mà lại biết niệm danh hiệu Đại Bồ tát Quán Thế âm thì dao gậy của những kẻ sát nhân đang cầm trên tay bị gãy ngay ra từng đoạn; do vậy người đó thoát khỏi hoạn nạn.
Trong Đại Thế giới Tam thiên Đại thiên thì đều đầy dẫy các loài quỷ dữ: Dạ xoa, La sát luôn muốn hại người nhưng nếu có người biết niệm danh hiệu Đại Bồ tát Quán Thế âm thì bọn Quỷ dữ còn chẳng dám lấy mắt ác mà nhìn, huống là lại dám sát hại người ư. Lại người nào đó, dù là có tội hay không có tội mà bị gông cùm xiềng xích, trói buộc giam giữ nếu biết xưng niệm danh hiệu Đại Bồ tát Quán Thế âm thì các thứ đó đều bị gãy đứt nên được thoát nạn. Trong Đại Thế giới Tam thiên Đại thiên thì cũng đầy dãy những kẻ trộm cướp. Nếu lái buôn nào cùng người trong đoàn đem nhiều vật quý đi trên đường vắng với nhiều nguy hiểm lại gặp cướp đường nhưng có 1 người hô to lên rằng: Đừng có sợ hãi, hãy nhất tâm niệm danh hiệu Đại Bồ tát Quán Thế âm thì Bồ tát này sẽ ban cho pháp Vô úy [không còn sợ hãi] thì được thoát khỏi những kẻ cướp đường. Mọi người nghe xong đều cất tiếng niệm: Nam mô Quán Thế âm Bồ tát! Do niệm như thế mà được thoát khỏi ngay tai nạn đó.
Vô tận Ý này! Đại Bồ tát Quán Thế âm thì có lực Đại Uy thần to lớn như thế. Những Chúng sinh nào mà tính đa dâm nhưng biết cung kính xưng niệm danh hiệu Đại Bồ tát Quán Thế âm thì sẽ bỏ được tính đa dâm ấy. Người nào có tính nóng nảy hay nổi giận dữ, sân hận thù oán mà thường cung kính xưng niệm danh hiệu Đại Bồ tát Quán Thế âm thì sẽ hết tính giận dữ hận thù. Những kẻ ngu si dốt nát mà thường cung kính xưng niệm danh hiệu Đại Bồ tát Quán Thế âm thì sẽ hết sự dốt nát ngu si. Vô tận Ý này! Đại Bồ tát Quán Thế âm thì có sức mạnh Uy thần to lớn như thế và hay ban cho Chúng sinh rất nhiều lợi ích vì vậy phải nên ghi nhớ trì niệm danh hiệu.
Nếu phụ nữ nào muốn cầu con trai thì nên cung kính, lễ bái cúng dàng Đại Bồ tát Quán Thế âm là sẽ sinh được con trai Phúc đức, Trí tuệ thông minh nhanh nhẹn tài giỏi; muốn cầu con gái thì sinh con gái đức hạnh đoan trang, mọi người yêu quý.. Vô tận Ý này! Đại Bồ tát Quán Thế âm thì có sức mạnh Uy thần to lớn như thế nên Chúng sinh nào cung kính lễ bái thì được Phúc đức không bao giờ mất. Vì vậy Chúng sinh hãy nên nhớ niệm danh hiệu Đại Bồ tát Quán Thế âm. Vô tận Ý này! Ông nghĩ thế nào? Nếu có Thiện nam hay Thiện nữ nào mà lại thụ trì niệm danh hiệu của vô lượng các Đại Bồ tát, nhiều như cát ở 62 ức sông Hằng và lại trọn đời cúng dàng ẩm thực, y phục, chăn chiếu tòa ngồi, các loại thuốc quý… thì người đó được nhiều Công đức không? Đại Bồ tát Vô tận Ý thưa đức Phật rằng: Thưa đức Thế tôn! Người đó thì được vô lượng Công đức. Đức Phật lại nói: Nếu người nào mà lễ bái cúng dàng, thụ trì danh hiệu Đại Bồ tát Quán Thế âm chỉ trong thời khắc thì được Phúc đức cũng như người này, không hơn không kém, không hề khác nhau và dù cho đến cả trăm nghìn vạn ức kiếp về sau thì cũng không thể mất Phúc đức ấy.
Vô tận Ý này! Người nào thụ trì danh hiệu Đại Bồ tát Quán Thế âm thì được vô lượng vô biên Phúc đức, lợi ích như thế. Đại Bồ tát Vô tận Ý lại thưa: Thưa đức Thế tôn! Do Nhân duyên gì mà Bồ tát Quán Thế âm lại luôn du ngoạn khắp cõi Sa bà và tại sao lại luôn thuyết giảng Pháp cho các Chúng sinh? Sức mạnh Uy thần và các Phương tiện thì như thế nào? Việc ấy ra sao? Xin đức Thế tôn giảng giải. Đức Phật trả lời: Này người con trai Thiện hiền! Nếu Chúng sinh nào ở các Thế giới mà cần phải dùng đến thân chư Phật mới hóa độ được thì Bồ tát Quán Thế âm sẽ hiện ra thân chư Phật vì loại người đó để thuyết giảng Pháp. Nếu cần phải dùng thân Bích chi Phật mới hóa độ được thì liền hiện ra thân Bích chi Phật để thuyết giảng Pháp. Nếu cần phải dùng đến hàng Thanh văn mới hóa độ được thì hiện ra thân Thanh văn để thuyết giảng Pháp. Nếu cần phải dùng đến thân vua Trời cõi Phạm (Phạm vương) mới hóa độ được thì hiện ra thân Phạm vương để thuyết giảng Pháp. Nếu cần phải dùng đến thân vua trời Đế thích mới hóa độ được thì hiện ra thân vua trời Đế thích để thuyết giảng Pháp.
Nếu cần phải dùng thân trời Tự tại mới hóa độ được thì liền hiện ra thân trời Tự tại để thuyết giảng Pháp. Nếu cần phải dùng đến thân trời Đại Tự tại mới hóa độ được thì hiện ra thân trời Đại Tự tại để thuyết giảng Pháp. Nếu cần phải dùng đến thân Đại tướng cõi Trời mới hóa độ được thì hiện ra thân Đại tướng cõi Trời để thuyết giảng Pháp. Nếu cần phải dùng đến thân của vua trời Tỳ Sa môn mới hóa độ được thì hiện ra vua trời Tỳ Sa môn để thuyết giảng Pháp. Nếu cần phải dùng thân vua nước nhỏ mới hóa độ được thì cũng hiện ra để thuyết giảng Pháp. Nếu cần phải dùng đến thân Trưởng giả [tài giỏi giầu sang] mới hóa độ được thì cũng hiện ra để thuyết giảng Pháp. Nếu cần phải dùng đến thân người tu tại gia [Cư sĩ] mới hóa độ được thì cũng hiện ra để thuyết giảng Pháp. Nếu cần phải dùng đến thân Thủ tướng mới hóa độ được thì cũng hiện ra để thuyết giảng Pháp. Nếu cần phải dùng người tu đạo Trời [hàng Bà La môn] mới hóa độ được thì liền hiện ra hàng Bà La môn để thuyết giảng Pháp.
Nếu cần phải dùng đến thân Sư tăng, Sư ni [Tỷ khiêu hay Tỷ khiêu Ni], Nam nữ Tại gia mới hóa độ được thì cũng hiện ra để thuyết giảng Pháp. Nếu cần phải dùng các thân Phụ nữ: Trưởng giả, Cư sĩ, Thủ tướng mới hóa độ được thì hiện ra thân các loại Phụ nữ để thuyết giảng Pháp. Nếu cần phải dùng đến thân Nam nữ đồng trinh mới hóa độ được thì cũng hiện ra để thuyết giảng Pháp. Nếu cần phải dùng các thân Trời, Rồng, Quỷ ác Dạ xoa, Hương thần Âm nhạc [Càn Thát bà], Thần dữ Phi thiên [A Tu la], Thần Phi nhân [Khẩn Na la], Thần vua chim [Ca Lâu la], Thần vua ắn [Ma hầu La già]; Người, loài không phải là Người mới hóa độ được thì đều hiện ra các loại thân đó để thuyết giảng Pháp. Nếu phải dùng đến thần Chấp Kim cương mới hóa độ được thì liền hiện ra thần Chấp Kim cương để thuyết giảng Pháp. 0
Vô tận Ý này! Đại Bồ tát Quán Thế âm thì đã thành đạt Công đức như thế, lại thường du ngoạn đến các Thế giới, dùng các loại thân để mà độ thoát các loại Chúng sinh. Vì thế cho nên các ông phải luôn nhất tâm cung kính cúng dàng Đại Bồ tát này. Khi các Chúng sinh mà bị tai nạn nguy hiểm khẩn cấp hay khiếp sợ thì Đại Bồ tát Quán Thế âm sẽ luôn ban cho mọi sự dũng cảm. Cho nên ở cõi Sa bà mới gọi Đại Bồ tát này là Thí Vô úy [ban cho dũng cảm không biết sợ hãi]. Đại Bồ tát Vô tận Ý lại thưa: Thưa đức Thế tôn! Nay con xin được cúng dàng Đại Bồ tát Quán Thế âm. Nói xong thì liền cởi ngay chuỗi ngọc đang đeo ở cổ giá trị hàng trăm nghìn vạn lạng vàng dâng lên Đại Bồ tát Quán Thế âm và nói: Xin Ngài nhận chuỗi ngọc này để cho Chúng con được chút Phúc đức.
Đại Bồ tát Quán Thế âm từ chối không nhận cho nên Đại Bồ tát Vô tận Ý lại thưa: Xin Đại Bồ tát thương xót mọi người ở tại Pháp hội mà nhận chuỗi ngọc. Khi đó, đức Phật bảo Đại Bồ tát Quán Thế âm rằng: Hãy thương Đại Bồ tát Vô tận Ý và các Sư tăng, Sư ni, Nam nữ Tại gia, Trời, Rồng, Quỷ ác Dạ xoa, Hương thần Âm nhạc, Thần dữ Phi thiên và Thần Phi nhân, Thần chim, Thần rắn, Người, loài không phải là Người mà nhận chuỗi ngọc. Vì thương mọi người ở trong Pháp hội nên Bồ tát Quán Thế âm mới nhận chuỗi ngọc và chia đôi ra. Một phần dâng lên đức Phật, 1 phần dâng lên tháp Phật Đa bảo. Đức Phật lại nói: Vô tận Ý này! Đại Bồ tát Quán Thế âm thì có sức mạnh Uy thần tự do tự tại và cũng du ngoạn khắp cõi Sa bà là như thế đấy. Khi đó Đại Bồ tát Vô tận Ý đọc kệ hỏi đức Phật rằng:

Thế tôn đủ tướng tốt – Nay con xin được hỏi
Do có Nhân duyên gì – Mà Bồ tát con Phật
Tên là Quán Thế âm – Lại đủ tướng tốt đẹp.
Đức Phật nói kệ trả lời:
Ông đã nghe Đại hạnh – Bồ tát Quán Thế âm
Khéo giỏi hiện khắp nơi – Đại nguyện sâu như biển
Vạn kiếp khó nghĩ bàn – Hầu hàng nghìn ức Phật
Đại nguyện tột Thanh tịnh – Ta vì ông nói qua
Nghe tên là biết người – Bồ tát Quán Thế âm
Hãy niệm không thể bỏ – Luôn diệt trừ khổ đau:
Bị kẻ xấu xô xuống – Hầm lửa đang cháy rực
Nếu biết niệm Nam mô – Quán Thế âm Bồ tát
Thì hầm lửa thành ao.
Hoặc trôi dạt biển cả – Gặp Quỷ, Cá, Rồng ác
Nếu biết niệm Nam mô – Quán Thế âm Bồ tát
Sóng to không dìm được.
Ở đỉnh núi Tu di – Mà lại bị xô ngã
Nếu biết niệm Nam mô – Quán Thế âm Bồ tát
Thì lơ lửng giữa trời.
Hoặc bị kẻ Ác đuổi – Ngã từ núi Kim cương
Nếu biết niệm Nam mô – Quán Thế âm Bồ tát
Sẽ không hề sây sát.
Hoặc bị quân thù vây – Đang tiến đến giết hại
Nếu biết niệm Nam mô – Quán Thế âm Bồ tát
Kẻ thù thành bạn hiền.
Hoặc bị nạn Vua chúa – Sắp xử tử hành hình
Nếu biết niệm Nam mô – Quán Thế âm Bồ tát
Đao liền gẫy từng đoạn/
Hoặc bị tù, xiềng xích – Chân tay bị gông cùm
Nếu biết niệm Nam mô – Quán Thế âm Bồ tát
Tự nhiên được giải thoát.
Bị bùa chú, hạ độc – Để hãm hại thân tâm
Nếu biết niệm Nam mô – Quán Thế âm Bồ tát
Gậy ông đập lưng ông
Gặp quỷ La sát ác – Rồng độc, Quỷ dữ khác
Nếu biết niệm Nam mô – Quán Thế âm Bồ tát
Chúng đều chẳng dám nhìn.
Bị thú dữ vây quanh – Nhe nanh vuốt sắc nhọn
Nếu biết niệm Nam mô – Quán Thế âm Bồ tát
Chúng vội vàng chạy ngay
Gặp rắn rết, bò cạp – Chất độc, khói, lửa đốt
Nếu biết niệm Nam mô – Quán Thế âm Bồ tát
Thú chạy, lửa độc hết.
Mây, sấm, sét, bão giông – Mưa đá tuôn xối xả
Nếu biết niệm Nam mô – Quán Thế âm Bồ tát
Trời liền quang, mây tạnh.
Chúng sinh bị khốn ách – Vô lượng khổ bức thân
Mà được sức mạnh của – Bồ tát Quán Thế âm
Bậc Trí tuệ cực cao – Lại có nhiều Phương tiện
Đầy đủ lực Thần thông – Hiện thân khắp 10 phương
Để cứu đời thoát khổ – Không cõi nào không hiện
Luôn cứu khổ mọi loài – Tất cả các đường ác
Địa ngục, Ma, Súc sinh – Khổ: Sinh, Già, Bệnh, Chết
Dần đều giúp trừ diệt – Thực sự là như vậy.
Hãy quán tưởng Thanh tịnh Bồ tát Quán Thế âm
Trí tuệ cực rộng lớn – Tâm thì Đại Từ bi
Hãy cầu được chiêm ngưỡng – Quán Thế âm tỏa sáng
Vòng hào quang Thanh tịnh – Trí tuệ như Mặt trời
Soi sáng khắp Thế gian – Phá ngu mê Chúng sinh
Trừ diệt nạn gió, lửa – Bản thể là tâm Bi
Ngăn chặn cả sấm sét – Ý Từ thì diệu kỳ
Như đám mây che khắp – Mưa Pháp, chú Cam lồ
Diệt trừ lửa Phiền não – Nếu biết niệm Nam mô
Quán Thế âm Bồ tát – Thì dù ở cửa Quan
Hay kinh hoàng trận mạc – Mọi thù oán đều hết
Quán Thế âm Bồ tát – Là âm thanh Diệu kỳ
Là âm thanh Sấm sét – Là âm thanh Trống lớn
Là âm thanh Thủy triều – Là âm thanh Phạm âm
Tức âm thanh Thanh tịnh – Siêu việt mọi Thế gian
Vì thế cần thường niệm – Luôn niệm chớ hoài nghi
Bồ tát Quán Thế âm – Là bậc Thánh Thanh tịnh
Diệt trừ nạn, chết, khổ – Tất cả mọi buồn đau
Đầy đủ mọi Công đức – Phúc tụ như biển cả
Mắt Từ nhìn Chúng sinh – Vì thế cần đỉnh lễ. 0

Lúc đó, Bồ tát Trì Địa đang ngồi đứng dậy, đến trước đức Phật, thưa rằng: Thưa đức Thế tôn! Nếu Chúng sinh nào được nghe Pháp môn rộng khắp của Đại Bồ tát Quán Thế âm [tức phẩm Phổ môn] thì được tự do Tự tại. Pháp môn rộng khắp của Bồ tát Quán Thế âm thì thị hiện ra sức mạnh Thần thông như thế. Nên cần phải biết Công đức của Chúng sinh này thì chẳng phải nhỏ. Khi đức Phật nói xong phẩm Kinh này thì trong Pháp hội có 8 vạn 4 nghìn người phát tâm Vô thượng Chính đẳng Chính giác [phát tâm tu Phật]. Chân ngôn của Pháp môn là:

Ôm. Ta ri Ta ri – Tut Ta ri – Tu tu Ta ri. Sva ha. (3 lần) 0
(Án Đa rị đa rị Đốt đa rị Đốt đốt đa rị, Sa bà ha)
ooo
THẦN CHÚ LỤC TỰ ĐẠI MINH :
Ôm. Ma ni Pat mê. Hum. (7 lần – 108 lần) 
(Án, Ma ni bát minh Hồng)
ooo
CA NGỢI PHẨM PHÁP MÔN RỘNG KHẮP CỦA BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM:
Bồ tát Quán Thế âm – Hiện cửa Pháp rộng khắp
Tìm âm thanh cứu khổ – Từ bi thuyết giảng Pháp
Cứu Chúng sinh khổ mê – Giúp cảm ứng theo mình
Bốn biển đều Tịnh thanh – Tám nạn vĩnh viễn không.
Nam mô Diệu pháp Liên Hoa kinh. (3 lần)
ooo
TÂM KINH BÁT NHÃ BA LA MẬT ÐA

Bồ tát Quán Tự tại tu hành thâm sâu Bát nhã Ba la Mật đa nên đã soi chiếu thấy 5 Uẩn là: Tướng Sắc, cảm Thụ, Tưởng nghĩ, Hành vi và Thức thì đều tướng Không cho nên đã vượt qua hết khổ đau, hoạn nạn. Này Xá Lợi tử! Tướng Sắc thì chẳng khác gì tướng Không, tướng Không thì chẳng khác gì tướng Sắc, tướng Sắc tức là tướng Không, tướng Không tức là tướng Sắc. Cảm Thụ, Tưởng nghĩ, Hành vi và Thức cũng đều như vậy.
Này Xá Lợi tử! Tất cả các Pháp [thì đều tướng Không, chẳng sinh chẳng diệt, chẳng nhơ chẳng sạch; chẳng tăng chẳng giảm… Vì tướng Không nên chẳng có tướng Sắc; chẳng có cảm Thụ, Tưởng nghĩ, Hành vi và Thức cho nên chẳng có Mắt, Tai, Mũi, Lưỡi, Thân, Ý và cũng chẳng có tướng Sắc, Âm thanh, Mùi, Vị, Xúc cảm, Pháp và 18 thứ Giới từ Mắt… cho đến Ý thức; chẳng có Vô minh, chẳng hết Vô minh… đến chẳng Già chết, chẳng hết Già chết; chẳng có: Khổ não, khổ não tích Tập, Diệt trừ khổ não, Đạo hết khổ não; cũng như chẳng có Trí tuệ, Đắc và Chỗ đắc.
Các Đại Bồ tát cũng đã nương theo Bát nhã Ba la Mật đa cho nên chẳng còn sợ hãi và sự cản trở; đã lìa bỏ hẳn mơ tưởng đảo điên và đã đạt tới tận cùng Niết bàn. Chư Phật 3 thời do cũng y theo Bát nhã Ba la Mật đa nên đã đắc đạo Vô thượng Chính đẳng Chính giác. Do đó phải biết Thần chú Bát nhã Ba la Mật đa là Vĩ đại nhất, là Tối cao nhất, Minh sáng vô cùng, không gì sánh được, Chân thực chẳng giả, có công năng diệt mọi sự khổ não. Thần chú niệm là:
Ga tê Ga tê – Pa ra Ga tê – Pa ra Sam Ga tê – Bô đi. Sva ha. (3 lần)
(Yết đế Yết đế Ba la Yết đế Ba la Tăng Yết đế Bồ đề Sa bà ha).
ooo

KỆ NIỆM BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM:
Đại sỹ Bồ tát Quán Thế âm – Danh hiệu đức là Giáo chủ Viên thông
Mười hai Đại nguyện vô cùng lớn – Bến mê, biển khổ cứu Phàm trần
Lắng nghe tiếng cầu khẩn thiết – Khắp mọi nơi đều thị hiện thân
Ban cho dũng cảm không sợ hãi – Nghìn mắt, nghìn tay độ Quần sinh.
Nam mô Viên thông Giáo chủ Đại từ Đại bi
Tầm thanh Cứu khổ Cứu nạn Linh cảm Quán Thế âm Bồ tát Ma ha tát. (3 lần)
Nam mô Đại bi Quán Thế âm Bồ tát. (3 tràng) 1 vái
ooo

KỆ GIẢI KẾT TÍCH OÁN THÙ:
Giải kết, Giải kết, giải oán kết – Nghiệp chướng bao đời đều giải hết
Nay trước Phật, Thánh phát Tâm thành – Rửa sạch cấu trần, cầu giải kết.
Giải kết, Giải kết, Giải oán kết – Oán thù, Nghiệp chướng đều giải hết
Trăm nghìn vạn Kiếp, giải hận thù – Vô biên tội lỗi đều tan hết.
Giải hết thù hận, tiêu hết tội – Nguyện được Vãng sinh, cùng tụ hội
Ao sen Cực lạc hẹn gặp nhau – Không thoái lui Bồ đề Phật đạo.
Úm. Sĩ lâm. Úm. Bộ lâm diệt – Thứ tự tiêu tan những thù hận
Tất cả Oán thù rời thân Ta – Hãy tu Trí tuệ sang bờ Giác. o
Nam mô Giải Oan kết Bồ tát Ma ha tát. (3 lần)
ooo
NIỆM 12 ĐẠI NGUYỆN CỦA BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM VÀ 10 NGUYỆN CỦA NGƯỜI TU:
1. Nam mô Quán âm Như lai – Hiệu là Viên thông, danh là Tự tại, phát thề
nguyện rộng lớn – Linh cảm Quán Thế âm Bồ tát Ma ha tát. (1 lạy) 0
2. Nam mô Quán âm Như lai – Một niệm Tâm không quản ngại, nguyện thường ở
cõi Sa bà – Linh cảm Quán Thế âm Bồ tát Ma ha tát. (1 lạy) 0
3. Nam mô Quán âm Như lai – Trụ ở cõi Sa bà tăm tối – nguyện tìm tiếng kêu cầu
cứu khổ – Linh cảm Quán Thế âm Bồ tát Ma ha tát. (1 lạy) 0
4. Nam mô Quán âm Như lai – Hàng phục Tà ma, diệt trừ Yêu quái, nguyện tiêu tai
ách hiểm độc – Linh cảm Quán Thế âm Bồ tát Ma ha tát. (1 lạy) 0
5. Nam mô Quán âm Như lai – Tay cầm cành Dương liễu và bình nước Cam lồ Thanh
tịnh – nguyện tẩy sạch Tâm nhơ – Linh cảm Quán Thế âm Bồ tát Ma ha tát. (1 lạy) 0
6. Nam mô Quán âm Như lai – Đại từ Đại bi, Đại hỷ Đại xả, nguyện thường hành
Bình đẳng – Linh cảm Quán Thế âm Bồ tát Ma ha tát. (1 lạy) 0
7. Nam mô Quán âm Như lai – Ngày đêm tuần du không tổn hại – nguyện diệt
trừ 3 đường dữ ác – Linh cảm Quán Thế âm Bồ tát Ma ha tát. (1 lạy) 0
8. Nam mô Quán âm Như lai – Hướng về phương Tây chuyên cần lễ bái, nguyện
giải thoát gông cùm – Linh cảm Quán Thế âm Bồ tát Ma ha tát. (1 lạy) 0
9. Nam mô Quán âm Như lai – Đóng thuyền Pháp vượt qua biển Khổ, nguyện
độ hết Chúng sinh – Linh cảm Quán Thế âm Bồ tát Ma ha tát. (1 lạy) 0
10. Nam mô Quán âm Như lai – Trước Cờ, sau Lọng – nguyện tiếp dẫn Chúng sinh
về cõi Cực lạc – Linh cảm Quán Thế âm Bồ tát Ma ha tát. (1 lạy) 0
11. Nam mô Quán âm Như lai – Ở cõi Tây phương Cực lạc, nguyện Phật A Di đà
tiếp nhận thụ ký – Linh cảm Quán Thế âm Bồ tát Ma ha tát. (1 lạy) 0
12. Nam mô Quán âm Như lai – Thân đoan nghiêm không ai sánh được. nguyện
đắc 12 Quả tu – Linh cảm Quán Thế âm Bồ tát Ma ha tát. (1 lạy)
ooo
(01) Nam mô Quán Thế âm Đại bi – Con nguyện nhanh biết tất cả các Pháp.
(02) Nam mô Quán Thế âm Đại bi – Con nguyện sớm được mắt Trí tuệ.
(03) Nam mô Quán Thế âm Đại bi – Con nguyện nhanh cứu độ Chúng sinh.
(04) Nam mô Quán Thế âm Đại bi – Con nguyện sớm được Phương tiện tốt.
(05) Nam mô Quán Thế âm Đại bi – Con nguyện nhanh lên thuyền Bát nhã.
(06) Nam mô Quán Thế âm Đại bi – Con nguyện sớm vượt qua Biển khổ.
(07) Nam mô Quán Thế âm Đại bi – Con nguyện nhanh được Giới Định Đạo.
(08) Nam mô Quán Thế âm Đại bi – Con nguyện sớm lên núi Niết bàn.
(09) Nam mô Quán Thế âm Đại bi – Con nguyện nhanh về nhà Vô vi.
(10) Nam mô Quán Thế âm Đại bi – Con nguyện sớm được thân Pháp tính.
ooo
(01) Nếu con hướng về núi Dao thì núi Dao tức thời sụp đổ.
(02) Nếu con hướng về lửa cháy, nước sôi thì nước sôi cạn hết, lửa cháy tắt ngay.
(03) Nếu con hướng về Địa ngục thì Địa ngục sớm tự tiêu tan.
(04) Nếu con hướng về loài Ma đói thì loài Ma đói tự được đủ no.
(05) Nếu con hướng về loài Phi thiên A Tu la thì loài A Tu la tự hết Tâm xấu ác.
(06) Nếu con hướng về loài Súc sinh thì loài Súc sinh tự được Đại Trí tuệ.
000
PHÁT NGUYỆN, HỒI HƯỚNG:
Hôm nay Chúng con xin vì tất cả 4 Ân, 3 cõi, Chúng sinh khắp trong Pháp giới
Nguyện tiêu trừ 3 Nghiệp chướng, chí thành Phát nguyện.
oooThứ nhất kính lễ chư Phật – Thứ 2 tuyên dương ngợi ca
Thứ 3 cúng dàng rộng khắp – Thứ tư Sám hối Nghiệp chướng
Thứ 5 vui theo Công đức – Thứ 6 thỉnh chuyển Pháp luân
Thứ 7 nguyện Phật ở đời – Thứ 8 học Phật hàng ngày
Thứ 9 thuận theo Chúng sinh – Thứ 10 Hồi hướng khắp cả.
ooo
Chúng sinh vô số, thề nguyện độ – Phiền não vô biên, thề nguyện diệt
Phúc trí vô tận, thề nguyện tu – Pháp môn vô lượng, thề nguyện học
Bồ tát vô cùng, thề nguyện hành – Đạo Phật Vô thượng, thề nguyện đắc.
Thề nguyện độ Tự tính Chúng sinh – Thề nguyện diệt Tự tính Phiền não
Thề nguyện học Tự tính Pháp môn – Thề nguyện thành Tự tính Bồ đề.
Nguyện tiêu Nghiệp chướng hết Phiền não – Chứng đắc Trí tuệ Đại Bát nhã
Tất cả Tội chướng đều tiêu trừ – Đời kiếp tu hành đạo Bồ tát.
Nguyện sinh cõi Cực lạc Phương tây – 9 phẩm hoa Sen làm cha mẹ
Hoa nở thấy Phật đã Vãng sinh – Bồ tát, Thánh hiền là bè bạn.
ooo
Công đức lễ Phật thật vô biên – Tất cả bao nhiêu đều hồi hướng
Cho khắp Chúng sinh đang chìm đắm – Sớm về cõi Cực lạc Phương tây.
Hồi hướng trang nghiêm các cõi Phật – Ở khắp 10 phương, suốt 3 thời
Hồi hướng Bồ tát, người tu Phật – Đắc Bát nhã Ba la Mật đa.
Hồi hướng Chúng sinh mắc 8 nạn – Không gốc Thiện, Nhân duyên tu tập
Cả Địa ngục, Ma quỷ, Súc sinh – Cùng vào Hội biển Phật Thanh tịnh.
Hồi hướng khắp cả 4 kiểu Sinh – Từ trứng, thai, ẩm thấp, biến hóa
Tất cả Chúng sinh trong 6 ngả – 3 bậc Thánh, 9 loài Hữu tình
Đều cùng nhau vào cửa Huyền diệu – Biển Hoa tạng Thế giới hoa Sen.
Nam mô Sa bà Thế giới Tam giới Đạo sư Tứ sinh Từ phụ Nhân Thiên Giáo chủ
Thiên bách ức Hóa thân Bản sư Hoà thượng Thích ca Mâu ni Phật. (3 lần)
ooo
1. Tự trở về với Phật rồi – Cầu cho tất cả mọi loài Chúng sinh.
Thấu hiểu Đại đạo Quang minh – Nguyện thề theo Phật quyết tâm không lùi. (1 lễ)o
2. Tự trở về với Pháp rồi – Cầu cho tất cả mọi loài Chúng sinh.
Tạng Kinh, Luật, Luận thuộc thông – Trí tuệ như biển hòa đồng Như lai. (1 lễ) o
3. Tự trở về với Tăng rồi – Cầu cho tất cả mọi loài Chúng sinh.
Hòa hợp tất cả 1 dòng – Không còn trở ngại, đều cùng tiến tu. (1 lễ)
000
Nguyện đem Công đức này – Ban khắp cho tất cả
Chúng con và Chúng sinh – Ðều chứng đắc đạo Phật.

000
Đệ tử Chúng con kiền thành lễ đức Quán Thế âm Bồ tát cùng hết thảy Tam bảo.
(3 lễ).

hết 


Tin liên quan

Chia sẻ bài viết: 



Bình luận:

Hỗ trợ trực tuyến

LÊ CÔNG

0919.168.366

PHÚC THÀNH

0369.168.366

Nhà đất bán theo tỉnh thành
Nhà đất cho thuê theo tỉnh thành
Kinh Dịch
Tử vi
Huyền không Phi Tinh
Văn Hóa_Tín Ngưỡng
Thước lỗ Ban
Xen ngày tốt
Văn Hóa_Tín Ngưỡng
TIN NỔI BẬT

LÊ LƯƠNG CÔNG

Trụ sở: Số 12, Trực Cát , Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng

Tel: 0919.168.366 - Hotline: 0919.168.366 - Email: nhadatcongminh@gmail.com

Copyright © 2019 https://leluongcong.com/