Lời hay ý đẹp
25/07/2023 - 10:18 AMLê Công 232 Lượt xem

Lợi ích của biển số định danh (chỉ áp dụng BKS 5 số) kể từ ngày 15/8/2023

1. Đối với chủ xe: Được quyền sở hữu biển số suốt đời, nếu chuyển quyền sở hữu xe (bán, cho, tặng) thì chủ cũ giữ lại biển số (không giao biển số cho chủ mới), và giao biển số về cơ quan công an thu hồi, quản lý (cơ quan đăng ký, quản lý, cấp biển số).

Biển số này sẽ được cấp lại chủ xe cũ khi đăng ký xe khác thuộc sở hữu của mình (công an chỉ làm thủ tục nhập số khung, số máy xe mới vào biển số đó); sau 5 năm kể từ thời điểm thu hồi, chủ biển số không có xe mới đăng ký thì biển số đó bị thu hồi vĩnh viễn để đăng ký cho xe khác, chủ khác.

Chủ biến số còn có thể tích hợp giấy tờ xe vào ứng dụng VNeID, khi lưu thông, nếu CSGT kiểm tra, chỉ cần vào VNeID của chủ xe là rõ, không cần trình bản chính giấy xe.

*Chỉ một trường hợp duy nhất được bán xe kèm theo biển số là xe gắn biển số trúng đấu giá.

Nếu bán xe kèm theo biển số trúng đấu giá thì chủ xe không phải nộp lại biển số trúng đấu giá nhưng phải nộp bản sao chứng từ chuyển quyền sở hữu xe và xuất trình bản chính để đối chiếu.

Người mua làm thủ tục đăng ký sang tên xe và sẽ được đăng ký, giữ nguyên biển số trúng đấu giá. Chứng từ chuyển quyền sở hữu phải ghi rõ nội dung “chuyển xe kèm theo biển trúng đấu giá”.

Người nhận chuyển quyền sở hữu xe kèm theo biển số trúng đấu giá, không được chuyển quyền sở hữu xe kèm theo biển trúng đấu giá cho người khác. Nếu chỉ bán riêng xe mà không kèm theo biển số trúng đấu giá thì không bị nghiêm cấm.

2) Đối với cơ quan quản lý: Trong thời kỳ chuyển đổi số, sẽ giúp ngành chức năng quản lý hiệu quả, thuận lợi, nhanh chóng, giảm thiểu nguồn nhân lực, tiết kiệm thời gian, giảm chi phí lưu trữ.

Như về thuế, sẽ chống được thất thu do việc chuyển nhượng xe bắt buộc phải làm thủ tục sang tên đổi chủ (nếu không làm thủ tục này, lỡ chủ mới quản lý, sử dụng xe có hành vi vi phạm pháp luật thì chủ cũ lãnh đủ hậu quả/khắc phục được tình trạng xe không chính chủ);

Khi xe vi phạm pháp luật, việc truy tìm người điều khiển xe nhanh, chính xác (so với cách quản lý hiện nay, nếu xe vi phạm, việc truy tìm, gửi thông báo vi phạm gặp phải trường hợp xe đã chuyển nhượng qua nhiều chủ nhưng không sang tên đổi chủ, nên khó xác minh chủ xe thực sự)./.t.

 


Tin liên quan

Chia sẻ bài viết: 



Bình luận:

Hỗ trợ trực tuyến

NHÀ ĐẤT LÊ CÔNG

0919.168.366

BÓI QUẺ & PHONG THỦY

0369.168.366

Nhà đất bán theo tỉnh thành
Nhà đất cho thuê theo tỉnh thành
Kinh Dịch
Tử vi
Huyền không Phi Tinh
Văn Hóa_Tín Ngưỡng
Thước lỗ Ban
Xen ngày tốt
Lời hay ý đẹp
TIN NỔI BẬT

LÊ LƯƠNG CÔNG

Trụ sở: Số 31 - Mương An Kim Hải - Kenh Dương, Le Chan, Hai Phong

Tel: 0919.168.366 - Hotline: 0919.168.366 - Email: nhadatcongminh@gmail.com

Copyright © 2019 https://leluongcong.com/