Có rất nhiều đồng tu đến nói với tôi họ rất muốn đem những nghiệp chướng của chính họ tiêu trừ đi, thế nhưng họ đã dùng rất nhiều phương pháp cũng không thấy hiệu quả, nghiệp chướng chẳng những không thể tiêu trừ mà còn có xu hướng ngày càng tăng thêm. Tôi hỏi họ:
_ " Quý vị là dùng phương pháp gì để tiêu nghiệp chướng?".
Họ nói:
_ "Tôi ở nhà lạy Đại Bi Sám, lạy Lương Hoàng Sám".
Tôi nói với họ:
_ " Vậy có phải sau khi lạy rồi thì anh ngày càng trở nên thông minh hay không? Tâm anh có phải đã thanh tịnh rồi không? Nếu như Sám vừa lạy xong thì quả nhiên phiền não ít đi, trí tuệ tăng trưởng, vậy thì nghiệp chướng của anh quả thật đã tiêu trừ rồi. Còn nếu như sau khi lạy xong mà phiền não vẫn còn nhiều như cũ, trí tuệ cũng chẳng tăng trưởng, thì đây đã nói rõ cái phương pháp sám hối này của anh nó vô hiệu".
Tại sao lại vô hiệu? Chúng ta thấy người xưa lạy Sám vì sao liều được hữu hiệu, còn nay anh lạy thì lại vô hiệu? Đó là vì người xưa lạy Sám như Lý như Pháp, họ biết được đạo lý, họ biết được phương pháp, cho nên trong lúc bái Sám họ là tuỳ văn nhập quán, vì thế nên họ thật sự tiêu được nghiệp. Cái gì là tuỳ văn nhập quán? Là theo Kinh Văn, theo bài văn sám hối niệm đến đâu thì ý cảnh của họ đạt đến đó. Nói một cách khác là từng chữ từng câu trong Sám văn đó đã thật sự làm rung động cõi lòng của họ, khiến họ thật sự nhận ra được lỗi lầm của chính họ, khiến họ thật sự sửa lỗi làm lại con người mới. Cho nên qua việc bái Sám mà họ đạt được hiệu quả không thể nghĩ bàn.
Còn người hiện nay bái Sám vì sao không linh? Vì họ bái Sám chỉ có hình thức bên ngoài mà thôi, còn tâm không có, họ là một mặt bái Sám, một mặt vẫn trỗi dậy vọng tưởng, vậy thì có lợi ích gì đâu chứ. Cho nên dẫn đến miệng họ tuy rằng đọc Kinh văn, nhưng họ lại không cách nào hiểu rõ được ý nghĩa của câu Kinh văn đó. Họ cứ ngỡ rằng mình niệm là niệm cho Phật, Bồ Tát nghe. Nói thật Phật, Bồ Tát đâu có cần nghe những thứ này. Cho nên người hiện nay sai là sai ở chỗ này, cho nên mới dẫn đến việc anh bái Sám không linh.
Bái Sám không linh thì phải làm sao? Phật trong Kinh đã dạy chúng ta, nếu muốn nghiệp chướng tiêu trừ thì phải biết hồi đầu. Thế nào là hồi đầu? Là quay lại nhìn nhận lỗi lầm của mình, sau đó đem những lỗi lầm này sửa lại sao cho đúng, quyết tâm từ nay trở về sau không bao giờ tái phạm những lỗi lầm này nữa, đây tức là hồi đầu. Nếu chúng ta chân thật y theo lời dạy của Phật, Bồ Tát mà ngày ngày hành trì, ngày ngày sửa lỗi, ngày ngày làm mới tự thân, thì nhất định nghiệp chướng của ta sẽ tiêu trừ được một cách sạch sẽ, theo đó trí tuệ cũng tự tự nhiên nhiên khai mở, thân tâm cũng sẽ tự tự nhiên nhiên đạt đến chổ an lạc.
A Di Đà Phật!
_ Tài liệu tham khảo: Pháp ngữ của pháp sư Tịnh Không_
Hoan nghinh lưu thông, công đức vô lượng!!!
Chia sẻ bài viết:
LÊ CÔNG
0919.168.366
PHÚC THÀNH
0369.168.366
Một số cách an sao vòng Trường Sinh trong tử vi
TÍNH CÁCH, MẪU NGƯỜI, TRONG LÁ SỐ TỬ VI
7 nguyên tắc cơ bản sau cần phải xem kỹ trước khi bình giải một lá số Tử Vi
THẾ NÀO LÀ TUẾ PHÁ & NGŨ HOÀNG ĐẠI SÁT
BÍ QUYẾT SONG SƠN NGŨ HÀNH VÀ THẬP NHỊ THẦN ĐẠI PHÁP (TIÊU SA NẠP THỦY THEO THỦY PHÁP TRƯỜNG SINH)
Ý nghĩa của việc thờ bàn thờ Ông Địa
“BẢN GỐC” CỦA THƯỚC LỖ-BAN DÀNH CHO CÁC BẠN THẬT SỰ HAM MÊ PHONG THỦY !!!
Ngày Dương Công Kỵ Nhật - Chọn Ngày Giờ
Cách tính tháng đại lợi cưới hỏi cho từng tuổi
LÊ LƯƠNG CÔNG
Trụ sở: Số 12, Trực Cát , Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
Tel: 0919.168.366 - Hotline: 0919.168.366 - Email: nhadatcongminh@gmail.com
Copyright © 2019 https://leluongcong.com/