Chương trình Tử Vi Lạc Việt Cao Cấp
Thưa quý vị và các bạn,
Nếu không có Định mệnh thì không có Lý thuyết Thống nhất. Bởi vì không có tính quy luật, trong toàn bộ sự vận động và tương tác của toàn thể vũ trụ, từ giây 0 cho đến tương lai của vũ trụ. GS Trịnh Xuân Thuận đã nói:
“Để giải thích một hiện tượng dù rất nhỏ, chúng ta phải viện dẫn toàn bộ lịch sử hình thành vũ trụ”
Einstein nói:
“Chúa không chơi trò xúc sắc”
Trên cơ sở những luận cứ này, nó đã khẳng định một trường tương tác mang tính quy luật trong toàn thể vũ trụ, có khả năng tiên tri. Vấn đề còn lại là bản chất quy luật tương tác của vũ trụ đối với từng cá thể người, để chúng ta có thể coi nó là “Định mệnh” có thể tiên tri.
Trong khi đó Đức Phật xác định rằng:
“Pháp của ta chỉ có một vị duy nhất là vị giải thoát”
Nếu thật sự có giải thoát thì không có định mệnh. Mặc dù Đức Phật cũng xác định rằng :
“Một con cá quẫy đuôi có thể ảnh hưởng đến Tam thiên Đại thiên thế giới.”
Điều này, Đức Phật cũng khẳng định có sự tương tác trong toàn thể vũ trụ.
Tất cả những vấn đề mà tôi đặt ra ở trên của các danh nhân của nhân loại, có vẻ như mâu thuẫn nhau. Nếu thực sự có giải thoát thì không có định mệnh. Cho nên, vấn đề tiếp tục được đặt ra.
I. BẢN CHẤT CỦA BẢN NGÃ VÀ CÁI TÔI
Tôi đang bàn về mỗi cá thể sinh vật, từ cỏ cây hoa lá và cụ thể là con người. Tôi cần xác định rằng, mỗi một cá thể sinh vật và con người> khi hình thành những hình hài cụ thể ra mỗi cá thể người. Để tránh sự suy luận hiểu nhầm, tôi lấy ví dụ là tôi. Cá thể của tôi sinh ra từ bụng mẹ, là một đứa trẻ gần như chưa có sự phát triển về tình cảm, ý thức.. như sau đó tiến hóa và trưởng thành. Một thân hình/hình thể của tôi khi trưởng thành, sẽ bắt đầu ý thức về sự tồn tại của hình thể/thân hình của tôi. Trên cơ sở này, nó hình thành một cái TÔI/ BẢN NGÃ.
Cái tôi này chỉ hình thành một cách hoàn hảo, khi tôi bắt đầu có đầy đủ ý thức, tình cảm, cảm giác….khi trưởng thành một cách hoàn chỉnh. Vấn đề được đặt ra:
Thực sự cái "Tôi" này không có thật. Nó được tổng hợp bởi tất cả những cái thuộc về “TÔI”/ Bản Ngã. Thí dụ cho tất cả mọi cá thể người trên thế gian này>thì đều là sự tập hợp những thực thể sở hữu – từ cái bị rách và cái gậy của thằng ăn mày thì nó cũng chỉ là của thằng ăn mày, nó không phải là thằng ăn mày... Cho đến những tài sản kếch xù của ông Hoàng Ả Rập, cũng chỉ là những vật sở hữu thuộc về một ông Hoàng Ả rập nào đó, chứ nó không phải là chính ông Hoàng Ả Rập đó.
Quay trở lại với “Cái TÔI” của Thiên Sứ Gàn thì “Cái TÔI” của Thiên Sứ Gàn cũng chỉ là một tập hợp những cái sở hữu/của – thuộc về Thiên Sứ Gàn, chứ nó không phải là bản thể “Cái TÔI” của Thiên Sứ. VÍ dụ: thuốc là của Thiên Sứ, quần áo của Thiên Sứ, nhà cửa của Thiên Sứ, tư duy của Thiên Sứ, xúc cảm của Thiên Sứ…thậm chí ba hồn bảy vía cũng của Thiên Sứ…và nếu nói rõ hơn đến các hạt vật chất nhỏ nhất mà vật lý lượng tử khám phá ra cấu trúc thân hình/hình thể của Thiên Sứ thì nó cũng không phải là “Cái TÔI” của Thiên Sứ. Mà nó chỉ là sở hữu của một cái TÔI trừu tượng không có thật.
Vậy vấn đề được ra :
Cái Bản Ngã/ Cái Tôi thật sự nằm ở đâu?
Vậy thì bạn Giải Thoát cái gì, khi chưa xác định được Cái Tôi/ Bản Ngã của mỗi cá thể người nằm ở đâu ? Không lẽ các bạn giải thoái cái Mercedes, thì bạn cũng chỉ giải thoát một cái thuộc về bạn, chứ không phải “Cái Tôi” của bạn ? Hay là bạn giải thoát lá gan trong thân mình của bạn, vì nó bị viêm nên phải cắt ? Thì ngay cả lá gan đó cũng là cái thuộc về bạn chứ không phải là cái "Tôi" đích thực ?!
Nếu bạn chỉ giải thoát những cái thuộc về bạn, “CỦA BẠN” – tức là những trạng thái vật chất (theo định nghĩa vật chất cổ điển) thì không thể gọi là “ GIẢI THOÁT”.
Vấn đề tiếp tục được đặt ra.
II.BẢN THỂ KHÁI NIỆM TÂM LÀ GÌ
Có thể nói tràn ngập trên facebook và sách vở đều nói đến cái tâm trong mỗi cá thể người. Có hẳn, một giai thoại được nhắc đi nhắc lại như ve sầu rằng :
Có nhà điền chủ lớn giàu có, mời một thầy phong thủy giỏi nhất khu vực đến xem phong thủy cho nhà ông ta. Khi hai người đến thửa ruộng lớn trước mặt, thì đột ngột ông điền chủ triệu phú rẻ sang ngã khác, thầy phong thủy hỏi :”Sao không đi thẳng cho đường ngắn ?”
Ông điền chủ triệu phú trả lời : “ Vào giờ này, có một nhà rất nghèo, thường sang ăn cắp lúa trên ruộng của tôi. Do đó nếu tôi đi thẳng, họ sẽ không dám ăn cắp nữa. Cho nên tôi ngã rẻ khác, không để họ đói.”
Thầy phong thủy nói: “Cái tâm quá tốt, không cần xem phong thủy nữa”. Nói xong ông thầy cáo biệt ra về.
Đây là câu chuyện rất phổ biến.
Điều này cho thấy cả ông thầy phong thủy lẫn ông điền chủ triệu phú, không hiểu gì về Phong thủy cả.
Vấn đề được đặt ra:
Bản thể cái tâm là gì trong mỗi cá thể người? Nó tốt đến đâu thì không cần phong thủy? Và nếu cái tâm xấu thì mới cần đến phong thủy thì nó phải xấu đến mức độ nào. Thực chất, theo quan điểm của tôi, cái tâm Tốt mà mọi người thường nói đến thực chất chỉ là những cảm xúc hướng tới sự tốt đẹp, khi được giáo dục hoàn hảo, Nó thuộc phạm trù đạo đức hoặc phi đạo đức. Người ta không chỉ ra được cái tâm nằm ở đâu trong thân hình vật chất của bạn. Nó không nằm ở trái tim, lá gan, bao tử….nó chỉ nằm trong tư duy và chi phối những hành vi con người. Nếu như bạn thích bàn về một cái tâm trừu tượng như một giai thoại sau đây của Phật giáo.
Hai chú tiểu tranh luận khi nhìn thấy lá cờ trước chùa gió cuốn bay phần phật
Chú tiểu A nói: “Gió lay lá cờ động”
Chú tiểu B phản bác :”Cái này là tâm động, Lá cờ ko động”
Chú tiểu A nói: “Bản thể của tâm là tịnh, cho nên nó mới thấy được lá cờ động”
Trong Phật pháp nói rất nhiều đến cái tâm. Một câu nói nổi tiếng là: "Vạn pháp duy tâm biến hiện"
Trong các pp Thiền còn phải rèn luyện tịnh tâm. Và phải tịnh tâm mới quán xét được vạn sự thế gian. Vậy thì, cái tâm nằm ở bên trong hay bên ngoài mỗi cá thể người ? Và nếu chúng ta giải thoát cái tâm,thì cũng tương tự như cái Tôi/Bản Ngã chúng ta phải hiểu bản thể cái TÂM là gì đã ?!
Tôi là một tín đồ của Phật Giáo, pháp danh là Minh Tính, do Hòa thượng Thích Minh Thông ấn chứng. tại chùa Minh Đạo, phố Kì Đồng. Cho nên, quan niệm GIẢI THOÁT, tôi là người rất nghiêm túc để nghiên cứu để thực hiện việc GIẢI THOÁT theo lời Đức Phật dạy – với tôi là một chân lý tối thượng . Cho nên, với tôi không có gì là mâu thuẫn cho những vấn đề đặt ra trong từ đầu bài biết viết. Theo tôi, vấn đề được giải quyết rốt ráo nếu chúng ta định nghĩa lại khái niệm vật chất.
III.BẢN THỂ VẬT CHẤT LÀ GÌ
Trong cuốn "Tìm về cội nguồn Kinh Dịch" – (NXb Hồng Đức 2020), tôi xác định rằng:
Vật chất là một phạm trù triết học, nó mô tả mọi trạng thái tồn tại trong vũ trụ. Sự hiểu về bản thể vật chất trong lịch sử, phụ thuộc vào nhận thức theo từng giai đoạn tiến hóa về nhận thức của nền văn minh. Cho đến tận ngày nay, khi tôi đang gõ những hàng chữ này, quan niệm về vật chất vẫn là những dạng tồn tại có hình thể/ khối lượng.
Nhưng tôi định nghĩa vật chất ("Tìm về cội nguồn Kinh Dịch" – NXb Hồng Đức 2020), như sau:
Vật chất là tất cả mọi trạng thái tồn tại từ giây 0 trong vũ trụ cho đến những cụm thiên hà khổng lồ. Nếu có năng lượng và tương tác, đều là vật chất.
Với định nghĩa này, thì Thượng Đế cũng là một dạng tồn tại của vật chất.
Tôi chia vật chất làm hai loại có hình thể và phi hình thể/ khối lượng.
IV.VẤN ĐỀ ĐỊNH MỆNH VÀ GIẢI THOÁT
Vũ trụ này vận động và tương tác có quy luật – định mệnh – là tác động lên thân hình vật chất của mỗi con người, có khả năng tiên tri. Ví dụ : Ngày đó, tháng đó bạn có thể bị té và gãy tay bên phải và cái tay bên phải thuộc về "Tôi"/bản ngã của bạn, chứ nó không phải là bạn. Hoặc số phận của bạn>có thể giàu có, hay nghèo nàn. Điều này cũng thuộc về cái thuộc về bạn chứ không phải bạn.
Cái Tâm và Cái Tôi thực chất là bản thể của “Cái Thấy” mà Đức Phật đã nói tới. “Cái Thấy” này có thể khiến bạn có thể nhận thức được những vật sở hữu bên ngoài thuộc về bạn. Và bạn nhận thức được ngay trong cơ thể bạn qua những phương tiện nhận biết, ví dụ hiện nay là MRI, X-Quang…Sự nhận biết tất cả những cái bên trong và bên ngoài thuộc về “Cái Thấy”.
Trong Lý học Đông phương, thì “Cái Thấy” chính là “Khí”. Định nghĩa về “Khí” của tôi như sau:
Khi là một trạng thái tồn tại của vật chất, được hình thành bởi sự tương tác của vật chất và tương tác trở lại của vật chất hình thành nên nó. Do đó, Khí có trong tất cả vạn vật, từ khởi nguyên vũ trụ Thái Cực sinh Lưỡng Nghi > tương tác giữa hai Nghi> sinh ra Khí. Đây chính là trạng thái mà Lão Tử nói:
Nhất sinh Nhị, Nhị sinh Tam, tam sinh vạn vật.
Khí có trong vạn vật và tương tác trở lại, cho nên nó là “Cái Thấy”. Nhưng vấn đề còn lại là TÍnh Thấy/ Như Lai tạng tính/ “có từ vô thủy đến vô chung” (lời Đức Phật dạy).
Như vậy , đến đây tôi đã liên hệ từ giây 0 của vũ trụ > Tính Thấy. Bản thể của tính tương tác mang tính quy luật của toàn thể vũ trụ. Nếu chúng ta nhận thức được điều này, thì chúng ta mới mong đến sự Giải thoát, Và khi chúng ta xác định được bản thể của các quy luật tương tác thì chúng ta mới có thể ứng dụng những quy luật để vận dụng một cách tốt đẹp hơn cho cuộc sống của mình.
Einstein đã nói : “Trong tương lai của khoa học hiện đại sẽ không có Thượng Đế của mỗi cá nhân.” Và chúng ta cũng biết theo Định luật Bất toàn của Goden thì nhận thức của con người (chủ thể quan sát) luôn luôn không hoàn hảo. Do đó, một lá Tử Vi nó chỉ mang tính khái quát, trừ những trường hợp thật đặc biệt, sẽ giảng rõ hơn trong lớp TVLVCC.
Vài dòng chia sẽ với quý vị các bạn! Xin Cảm ơn !
Chia sẻ bài viết:
LÊ CÔNG
0919.168.366
PHÚC THÀNH
0369.168.366
Một số cách an sao vòng Trường Sinh trong tử vi
TÍNH CÁCH, MẪU NGƯỜI, TRONG LÁ SỐ TỬ VI
7 nguyên tắc cơ bản sau cần phải xem kỹ trước khi bình giải một lá số Tử Vi
THẾ NÀO LÀ TUẾ PHÁ & NGŨ HOÀNG ĐẠI SÁT
BÍ QUYẾT SONG SƠN NGŨ HÀNH VÀ THẬP NHỊ THẦN ĐẠI PHÁP (TIÊU SA NẠP THỦY THEO THỦY PHÁP TRƯỜNG SINH)
Ý nghĩa của việc thờ bàn thờ Ông Địa
“BẢN GỐC” CỦA THƯỚC LỖ-BAN DÀNH CHO CÁC BẠN THẬT SỰ HAM MÊ PHONG THỦY !!!
Ngày Dương Công Kỵ Nhật - Chọn Ngày Giờ
Cách tính tháng đại lợi cưới hỏi cho từng tuổi
LÊ LƯƠNG CÔNG
Trụ sở: Số 12, Trực Cát , Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
Tel: 0919.168.366 - Hotline: 0919.168.366 - Email: nhadatcongminh@gmail.com
Copyright © 2019 https://leluongcong.com/